Y tếPhòng, chống Covid-19

Quảng Lâm tăng cường phòng chống dịch Covid-19

08:43 - Chủ Nhật, 07/11/2021 Lượt xem: 5202 In bài viết

ĐBP - Là xã cửa ngõ của huyện biên giới Mường Nhé, chính vì vậy, thời gian qua công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lâm quan tâm thực hiện. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã chỉ đạo các ban, đoàn thể, các Tổ phòng chống Covid cộng đồng ở các bản thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng chống cho người dân. Trong đó việc đảm bảo các chốt kiểm soát dịch bệnh được cấp ủy chính quyền xã đặc biệt quan tâm.

Các ban, đoàn thể xã Quảng Lâm tuyên truyền về công tác phòng chống dịch tới người dân.

Ông Vàng A Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Lâm cho biết: Ban chỉ đạo Phòng chống dịch xã đã thành lập các tổ rà soát cắm địa bàn và tổ xung kích ở bản, thành lập tổ chốt phòng dịch Covid-19 tại bản Huổi Lắp và bản Dền Thàng nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện bên ngoài vào địa bàn”.

Tổ chốt làm việc 24/24 giờ với quyết tâm kiểm soát, phòng dịch Covid-19 an toàn. Đội ngũ y, bác sĩ, công an, dân quân trực chốt kiểm soát 100% người và phương tiện bên ngoài vào địa bàn huyện. Việc khai báo y tế đối với người và các phương tiện được thực hiện chặt chẽ, nhất là các xe vận chuyển hàng hóa. Để bảo đảm an toàn cho người dân và lái xe, cán bộ tại chốt áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như ghi lại hành trình của lái xe, đo thân nhiệt, khai báo y tế. Những người ngoài địa bàn tỉnh khi qua chốt đều phải có Giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ, phải cung cấp địa chỉ thường trú, địa chỉ nơi đi và lịch trình chi tiết khi vào địa bàn huyện, số điện thoại liên lạc để nếu có trường hợp liên quan đến ca bệnh sẽ thuận lợi trong việc truy vết. Các phương tiện không đáp ứng được các điều kiện đặt ra khi đến chốt, lực lượng làm nhiệm vụ đều yêu cầu phải quay đầu chuyển hướng. Đa số người dân khi qua chốt đều chấp hành quy định. Thượng úy Sùng A Lòng, Tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Quảng Lâm chia sẻ: “Tôi thực hiện nhiệm vụ tham gia trực chốt 24/24 giờ, kể cả thứ 7, chủ nhật để hướng dẫn công dân khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như thực hiện nghiêm thông điệp “5K”. Khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ sẽ báo cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện để có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời hướng dẫn công dân tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định”.

Bài, ảnh: Hoài Thứ (Trung tâm VH-TT-TH Mường Nhé)
Bình luận
Back To Top