Ngày thứ 3, Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”

11:05 - Chủ Nhật, 21/04/2024 Lượt xem: 3284 In bài viết

Hơn 700 người tham gia chặng cuối Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

ĐBP - Chiều tối ngày 21/4, Trung ương Hội Chữ thập Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chặng cuối Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” tại thành phố Điện Biên Phủ.

Đại biểu và các vận động viên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1 sau khi kết thúc Chiến dịch.

Chặng cuối chiến dịch thu hút sự tham gia của hơn 700 người là các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên và các tỉnh bạn. Các vận động viên đăng ký tham gia được chia thành 2 nhóm: Đi bộ (2km) và chạy bộ (6km). Trong đó, nhóm đi bộ có khoảng 450 vận động viên di chuyển theo lịch trình từ Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ - đường Hoàng Văn Thái - đường Hoàng Công Chất - đường Võ Nguyên Giáp và tập trung tại Nghĩa trang A1 để dâng hương các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn đại biểu và các vận động viên dành một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Nhóm chạy bộ có 270 vận động viên xuất phát từ Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ - đường Hoàng Văn Thái - đường Võ Nguyên Giáp - Nghĩa trang Him Lam. Kết thúc quãng đường, mọi người tập trung thắp hương tại Nghĩa trang Him Lam.

Các vận động viên tham gia chạy bộ chặng cuối Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.
Các vận động viên tham gia đi bộ chặng cuối Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.
Vận động viên nhóm đi bộ chụp ảnh lưu niệm sau khi về đích.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” diễn ra từ ngày 25/2 - 21/4/2024 với hình thức chạy bộ và đi bộ miễn phí dành cho cộng đồng. Chiến dịch do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức nhằm tạo nguồn lực gây quỹ thực hiện các hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2024 và lan tỏa hành động nhân ái, tinh thần thể thao trong cộng đồng, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức chợ nhân đạo… Kết thúc chiến dịch đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh: Đức Linh

Bộ Công an trao quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Thanh Chăn

Trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, sáng 21/4, Bộ Công an phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tại xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên).

Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc trao hỗ trợ 700 cơ số thuốc trị giá 125 triệu đồng phục vụ chương trình.

700 người dân là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Chăn, xã Thanh Hưng và xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Phòng Y tế Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động khám sàng lọc phát hiện các bệnh thường gặp về tim mạch, hô hấp, huyết học, xương - khớp, da liễu và răng hàm mặt. 

Tuổi trẻ Công an Nhân dân tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Tuổi trẻ Cụm thi đua số 9 Khối Công an các địa phương hỗ trợ 700 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc hỗ trợ 700 cơ số thuốc trị giá 125 triệu đồng phục vụ chương trình. Thư viện Công an Nhân dân trao tặng 10 tủ sách pháp luật với tổng số 500 cuốn sách dành cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Điện Biên. Ban Thanh niên Công an Nhân dân và Đoàn thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao tặng kinh phí 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà 19/8 cho 1 đồng chí có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại Công an tỉnh Điện Biên. Đoàn Thanh niên Hội Phụ nữ Công an các tỉnh Tây Nguyên trao tặng 10 bộ máy tính cho 10 Công an xã vùng biên thuộc huyện Điện Biên.

Người dân nhận quà từ Ban Tổ chức.

Chương trình trao quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Thanh Chăn.

Tin, ảnh: Minh Thảo

Khám bệnh, tặng quà cho 300 người dân huyện Điện Biên

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”; sáng nay (21/4), Hội Chữ Thập đỏ TP. Hải Phòng phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Bệnh Viện Hữu nghị Việt Tiệp và Phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của xã Pom Lót và Sam Mứn (huyện Điện Biên).

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng trao quà cho hộ nghèo.

Tham gia chương trình, 300 người dân của 2 xã đã được đội ngũ y, bác sỹ đo đường máu, mao mạch, huyết áp; khám tai mũi họng, răng hàm mặt; khám tim, phổi, thận, tuyến giáp, tiêu hóa, siêu âm, điện tim… Sau khi khám, người dân được cấp các loại thuốc điều trị và thuốc bổ miễn phí, như: Thuốc ho, điều trị rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, tiểu đường, thuốc bổ thần kinh, gan, não, xương khớp…

Người dân được các nhân viên y tế đo huyết áp.

Chương trình đã tặng 10 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Pom Lót và Sam Mứn (mỗi suất 500 nghìn đồng), tặng thuốc tân dược cho Trạm Y tế xã Pom Lót có trị giá 15 triệu đồng; tặng đường, sữa, bim bim cho trẻ em và người dân đến khám bệnh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng hơn 100 triệu đồng.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng trao tặng thuốc tân dược cho Trạm Y tế xã Pom Lót.

Tin, ảnh: Đức Linh

Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh tại Tủa Chùa

Tiếp tục Chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, sáng 21/4, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, UBND huyện Tủa Chùa tổ chức Chương trình dinh dưỡng cho em, khởi công xây dựng bếp ăn bán trú tại xã Xá Nhé, huyện Tủa Chùa.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Hoa hậu H’Hen Niê và đại diện các nhà tài trợ, các đoàn thiện nguyện, lãnh đạo huyện Tủa Chùa.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công bếp ăn bán trú tại Trường Dân tộc Bán trú Tiểu học Xá Nhé.

Tại Trường Dân tộc bán trú tiểu học Xá Nhé, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và các nhà tài trợ đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hỗ trợ xây dựng bếp ăn bán trú, hỗ trợ xây trạm nước, tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh bán trú, trao tặng 750 suất sữa (mỗi suất 2 lốc sữa uống, 4 hộp/lốc x 110ml/hộp); truyền thông về dinh dưỡng và vệ sinh.

Tại Trường Mầm non Xá Nhè, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và các nhà tài trợ cũng hỗ trợ xây dựng bếp ăn, tặng bồn nước 2.000l, tặng sữa bột Nutifood…

Hoa hậu H’Hen Niê trao tặng sữa cho học sinh Trường Dân tộc Bán trú Tiểu học Xá Nhé.

Đây là các phần quà ý nghĩa nhằm hỗ trợ, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu dạy và học ở các trường vùng cao; đặc biệt góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Các đại biểu tham gia hoạt động tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh bán trú.

Cũng tại chương trình, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhân ái đã tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 lượt người dân tại xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Tin, ảnh: Sầm Phúc

Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám mắt miễn phí cho người cao tuổi TP. Điện Biên Phủ

Tiếp tục chương trình khám mắt, cấp thuốc miễn phí trong chuỗi các hoạt động “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, sáng 21/4, Bệnh viện Mắt Sài Gòn tổ chức khám miễn phí cho 200 người cao tuổi tại địa bàn phường Tân Thanh (thành phố Điện Biên Phủ).

Người cao tuổi phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) khám mắt tại chương trình.

Bác sĩ Đỗ Hữu Khương, Bệnh viện Mắt Sài Gòn cho biết: Trong chương trình, toàn bộ người cao tuổi được kiểm tra thị lực, đo khúc xạ, khám sinh hiển vi, soi đáy mắt. Bên cạnh đó, người cao tuổi đều được phát thuốc miễn phí gồm thuốc bổ mắt và nước nhỏ mắt; được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh mắt tại nhà để cải thiện hoặc duy trì thị lực. Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn góp phần bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt để cải thiện chất lượng cuộc sống, sinh hoạt người dân, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn tư vấn cách dùng thuốc cho người dân.

Trong 3 ngày (19 – 21/4), Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã tổ chức khám, cấp thuốc và tư vấn, nâng cao kiến thức chăm sóc mắt miễn phí cho 700 người cao tuổi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Chương trình nhằm mục đích nâng cao hiểu biết cho người dân, giúp họ có thể tự phát hiện sớm các bệnh lý về mắt; biết cách chăm sóc, phòng tránh các bệnh lý mắt.

Tin, ảnh: Minh Thảo

Xây dựng bếp ăn bán trú và hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh xã Luân Giói

Sáng 21/4, Trung ương hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ tổ chức khởi công xây dựng bếp ăn bán trú và hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh Trường Mầm non Luân Giói, huyện Điện Biên Đông.

Đại biểu khởi công xây dựng bếp ăn bán trú cho Trường Mầm non Luân Giói.

Công trình bếp ăn bán trú có tổng kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành tài trợ 250 triệu đồng và Đoàn thiện nguyện Nghĩa tình quê hương TP. Hồ Chí Minh tài trợ 50 triệu đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới 2024 – 2025. Cũng trong chương trình, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 1 bồn chứa nước 2.000l, 1 máy lọc nước và 379 hộp sữa bột cho giáo viên và học sinh nhà trường. Tổng trị giá các phần quà được trao tặng khoảng 110 triệu đồng.

Đại diện nhà tài trợ trao tặng bồn chứa nước cho Trường Mầm non Luân Giói.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động gắn với chuỗi hoạt động Tháng nhân đạo năm 2024 hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Thông qua hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn, giúp các em học sinh Trường Mầm non Luân Giói có điều kiện học tập và được chăm sóc tốt hơn.

Đại diện nhà tài trợ trao tặng sữa cho Trường Mầm non Luân Giói.

Tin, ảnh: Đức Linh

Bình luận

Tin khác

Back To Top