Kinh tếNgân hàng CSXH

Tích cực triển khai Nghị quyết 11/NQ - CP

08:34 - Thứ Tư, 24/08/2022 Lượt xem: 1228 In bài viết

ĐBP - Nhằm đưa các nội dung Nghị quyết 11/NQ - CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng đi vào cuộc sống, kịp thời đến với người dân, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Điện Biên đã phối hợp với các ban, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ, huy động mọi nguồn lực để thực hiện tín dụng chính sách xã hội, qua đó hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Cán bộ NHCSXH huyện Điện Biên giải ngân vốn vay theo Nghị quyết 11/NQ - CP tại xã Thanh Hưng.

Anh Lường Văn Cương, bản Co Chai, xã Thanh An là một trong những hộ gia đình được vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Với 100 triệu đồng được vay, anh Cương đã đầu tư vào chăn nuôi, xây dựng chuồng trại để phát triển kinh tế gia đình. Anh Cương chia sẻ: Trước đây gia đình tôi chăn nuôi lợn, gà nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá cả thức ăn tăng cao, gia đình không có nhiều chi phí để tiếp tục chăn nuôi. Tháng 6 vừa qua, với số tiền vay từ NHCSXH huyện, tôi xây dựng chuồng trại, mua 3 con trâu, 1 con bò, 2 con lợn sinh sản và 3 con lợn thịt. Nhờ nguồn vốn này, tôi có tiền tái đầu tư việc chăn nuôi, không bao lâu nữa, đàn lợn có thể xuất bán thì nguồn thu nhập của gia đình sẽ ổn định hơn.

Để kịp thời triển khai các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP, NHCSXH huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các phòng, ban liên quan, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác phối hợp cùng với NHCSXH huyện tổ chức rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn theo các chương trình; tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng cho vay bằng nhiều hình thức để mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận chính sách; phân bổ nguồn vốn hài hòa, hợp lý giữa các địa phương, khu vực; tăng cường giám sát quá trình thực hiện, bảo đảm chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách. Đồng thời, tổ chức giải ngân nguồn vốn kịp thời cho các đối tượng vay vốn trong thời gian sớm nhất để phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc NHCSXH huyện Điện Biên cho biết: Tính đến ngày 31/7, NHCSXH huyện đã giải ngân 20 tỷ đồng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; 5 tỷ đồng cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội; 60 triệu đồng cho học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập. Nguồn vốn cho vay thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang chuẩn bị giải ngân theo đúng quy định. Tiến độ giải ngân hiện nay đạt kế hoạch được giao.

Thời gian tới, NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan và các tổ chức, đoàn thể rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn theo đúng quy định của các chương trình tín dụng chính sách; thực hiện hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong năm 2022 - 2023 đối với các khoản vay có lãi suất cho vay trên 6%/năm và được NHCSXH huyện giải ngân trong giai đoạn 2022 - 2023 nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, các đối tượng chính sách khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có vốn đầu tư sản xuất, tái sản xuất, xây dựng nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống - ông Thắng cho biết thêm.

Bài, ảnh: Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top