Kinh tếNgân hàng CSXH

Mường Nhé triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%

07:07 - Thứ Sáu, 09/09/2022 Lượt xem: 1966 In bài viết

ĐBP - Song hành với các giải pháp hỗ trợ mà hệ thống các ngân hàng thương mại đang triển khai, chính sách hỗ trợ lãi suất 2% thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ đang được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mường Nhé tích cực thực hiện. Với chính sách này, dòng vốn tín dụng ưu đãi được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh và giảm nghèo bền vững.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mường Nhé giải ngân cho hộ vay xã Nậm Vì.

Ông Hoàng Xuân Quyết, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mường Nhé cho biết: Ngày 30/5/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 36/2022/NĐ-CP quy định việc hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại Ngân hàng CSXH, nguồn vốn cho vay, cấp bù lãi suất và phí quản lý để ngân hàng CSXH cho vay theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội. Thời gian thực hiện hỗ trợ từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2023 hoặc khi ngân hàng CSXH thông báo kết thúc thực hiện hỗ trợ lãi suất theo quy định tùy theo thời điểm nào đến trước. Mức hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay vốn 2%/năm tính trên số dư nợ vay của các khoản được giải ngân trong thời gian thực hiện hỗ trợ lãi suất và thời gian vay được hỗ trợ lãi suất. Do đó, thời gian này đơn vị đang tích cực thực hiện rà soát đối tượng, phối hợp các cấp hội, đoàn thể bình chọn, xem xét, bảo đảm đồng vốn được hỗ trợ đến đúng đối tượng, đúng địa chỉ. Từ ngày 1/1 - 31/5, trên địa bàn huyện đã rà soát được 1.488 hộ kinh doanh, doanh nghiệp đủ điều kiện cho vay tổng số tiền hơn 71 tỷ đồng. Thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36, những hộ vay này đều được giảm lãi suất 2%/năm; bình quân một năm, mỗi hộ kinh doanh, doanh nghiệp vay vốn được giảm từ 2 triệu đồng tiền lãi. Đây là yếu tố tích cực giúp người dân giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh.

Gia đình ông Nguyễn Tiến Nghĩa, ở bản Phiêng Vai, xã Nậm Kè được vay 80 triệu đồng từ Chương trình cho vay giải quyết việc làm tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mường Nhé với lãi suất 7,92%/năm. Khi biết thông tin về việc giảm hỗ trợ lãi suất 2% thông qua Ngân hàng CSXH theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ, ông Nghĩa rất vui mừng. Ông cho biết: Tôi rất kỳ vọng sẽ được tiếp thêm động lực để vươn lên phát triển kinh tế. Hiện nay, khoản vay của gia đình đang được ngân hàng làm thủ tục giảm lãi suất 2%/năm. Như vậy, với sự hỗ trợ của Nhà nước, tôi chỉ phải trả lãi 5,92%/năm trong thời gian tới.

Tương tự, chị Lò Thị Hinh, tổ dân cư số 3, xã Mường Nhé vay số tiền 100 triệu đồng; anh Thào A Trang, bản Huổi Sái Lương, xã Quảng Lâm vay 80 triệu đồng... cũng đang được làm thủ tục giảm lãi. Chính sách ưu đãi hỗ trợ lãi suất giảm 2% không chỉ giúp ông Nghĩa, chị Hinh, anh Trang mà hàng nghìn gia đình, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vay vốn trên địa bàn huyện Mường Nhé sẽ được hưởng lợi; có thêm động lực, quyết tâm để phục hồi sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, đối với những hộ không có nhu cầu vay thêm thì khi được giảm lãi suất cũng mở ra khả năng trả tiền vay gốc sớm hơn.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top