Kinh tếNgân hàng CSXH

Ngân hàng CSXH huyện Mường Ảng đẩy mạnh ứng dụng số

15:48 - Thứ Ba, 30/05/2023 Lượt xem: 1946 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 1/3/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mường Ảng chính thức triển khai ứng dụng ngân hàng thông minh (VBSP Smart Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động, điện thoại di động. Đây là hoạt động nhằm tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược quốc gia về chuyển đổi số.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Mường Ảng tuyên truyền dịch vụ mobile banking đến khách hàng.

Khoảng 3 tháng nay, trong các buổi giao dịch tại thị trấn Mường Ảng, ngoài triển khai các hoạt động như tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi… cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mường Ảng lại tranh thủ tuyên truyền rộng rãi đến các các đối tượng khách hàng về tiện ích của ứng dụng ngân hàng số. Đồng thời, hỗ trợ khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking. Đến nay, riêng tại địa bàn thị trấn đã có 64 khách hàng kích hoạt thành công ứng dụng, trong đó có 24 khách hàng thường xuyên sử dụng ứng dụng để giao dịch trả lãi, trả gốc.

Chị Tô Thị Hồng Nhung, Tổ trưởng Tổ vay vốn tổ dân phố 9, thị trấn Mường Ảng cho biết: Mặc dù chỉ mới sử dụng nhưng tôi thấy ứng dụng này rất tiện lợi, chỉ cần truy cập là có thể trả tiền điện, điện thoại, chuyển khoản với thao tác dễ dàng. Với những tiện tích từ việc sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking, tôi sẽ tuyên truyền rộng rãi đến hội viên và người dân cài đặt ứng dụng trên điện thoại và sẽ hướng dẫn hội viên các thao tác trên ứng dụng.

Với quan điểm ứng dụng Mobile Banking thiết kế dành cho tất cả khách hàng kể cả hộ nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, do đó VBSP SmartBanking của NHCSXH có giao diện dễ sử dụng và mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng, các giao dịch được thực hiện 24/7 nhanh chóng, thuận tiện. Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH, khách hàng chỉ cần có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Khách hàng không phải mất thời gian đi lại, đồng thời có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào, điều này rất thuận lợi cho những khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, dịch vụ SmartBanking cũng đáp ứng hầu hết các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, giúp khách hàng thuận tiện trong thanh toán dịch vụ, chuyển tiền; cung cấp nhiều tiện ích, như: chuyển tiền; thanh toán hóa đơn, tiền điện, tiền nước, nạp tiền điện thoại; thanh toán bằng mã QR Pay…

Bà Lò Thị Thanh, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mường Ảng cho biết: Với các ngân hàng khác trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần, việc giới thiệu, phổ biến ứng dụng này trong thời đại công nghệ số không có khó khăn trở ngại gì do khách hàng của họ chủ yếu là những người có trình độ, có điều kiện tiếp cận công nghệ hiện đại. Nhưng đối với NHCSXH thì có nhiều khó khăn do khách hàng chủ yếu là người nghèo, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế trong xã hội, điều kiện để tiếp cận, làm quen với những tiện ích mới trên điện thoại thông minh có nhiều trở ngại. Tuy nhiên, với quyết tâm triển khai ứng dụng rộng rãi dịch vụ này, NHCSXH đã quán triệt, triển khai việc thực hiện dịch vụ trong tất cả các phòng giao dịch; tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking; tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng phầm mềm ứng dụng; đồng thời phối hợp hỗ trợ những vấn đề phát sinh trong thực tế.

Người dân bản Hón, thị trấn Mường Ảng được cán bộ NHCSXH đến tận nhà hỗ trợ cài đặt ứng dụng VBSP SmartBanking.

Ngoài hỗ trợ người dân trong các buổi giao dịch tại các xã, thị trấn, một trong những giải pháp của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mường Ảng nhằm đẩy mạnh triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking là đến tận các thôn, bản và từng nhà để tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng. Trước mắt hướng đến đối tượng là những khách hàng cán bộ hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ trưởng tổ TK&VV, tiếp đến là những khách hàng có điện thoại thông minh, có kết nối internet

Vừa được cán bộ NHCSXH huyện Mường Ảng hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking trên điện thoại di động, chị Lò Thị Thanh, bản Hón, thị trấn Mường Ảng rất tâm đắc với ứng dụng này. Chị cho biết: Ban đầu tôi cứ lo không biết dùng vì mình không am hiểu về công nghệ lắm, nhưng sau khi được hướng dẫn một vài lần tôi đã có thể thao tác thành thạo. Ứng dụng cũng rất dễ sử dụng, tiện lợi và nhiều tính năng. Ngoài việc chuyển khoản, tôi còn có thể dùng “app” để thanh toán hóa đơn, tiền điện, nước, nạp tiền điện thoại hàng tháng hay quét mã QR, mua sắm online... Quan trọng là với ứng dụng này sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho khách hàng, chúng tôi không cần phải đến tận điểm giao dịch của ngân hàng nữa.

Theo thống kê của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mường Ảng, đến nay toàn huyện đã có hơn 220 khách hàng đăng ký và sử dụng thành công ứng dụng VBSP SmartBanking, trong đó có nhiều khách hàng lần đầu tiên được tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng số. Có thể nói, thông qua những sản phẩm dịch vụ hướng đến khách hàng như ứng dụng VBSP SmartBanking, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mường Ảng đang quyết tâm cùng hệ thống, các cấp, các ngành ở địa phương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tăng khả năng tiếp cận vốn và dịch vụ ngân hàng cho các hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top