Kinh tếNgân hàng CSXH

Hiệu quả chương trình vay vốn nhà ở xã hội tại Tủa Chùa

15:16 - Thứ Sáu, 11/08/2023 Lượt xem: 2501 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Nghị định số 100/2015/NÐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ (Nghị định 100) về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Tủa Chùa, đã tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai có hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội, qua đó giúp cho các gia đình công chức, viên chức và người lao động, người thu nhập thấp trên địa bàn huyện có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Tòng Hữu Yên, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tủa Chùa cho biết: Ðể thực hiện hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội, thời gian qua, Phòng Giao dịch đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến: Nghị định 100, các văn bản, hướng dẫn của Ngân hàng CSXH Việt Nam, qua đó giúp người dân thấy được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước và hiểu rõ hơn các quy định, điều kiện để tham gia vay vốn tín dụng... Trên cơ sở danh sách các đối tượng đăng ký, các đoàn thể phối hợp với các tổ tiết kiệm vay vốn và UBND xã, thị trấn tổ chức bình xét, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Với lãi suất ưu đãi 4,8%/năm, thời hạn cho vay tối đa đến 25 năm, đến nay Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã cho 5 khách hàng vay, số tiền gần 2 tỷ đồng, xây được 5 căn nhà. Chương trình đã giúp nhiều gia đình thuộc đối tượng: Người có công với cách mạng, cán bộ, công chức, viên chức có thu nhập thấp, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân thuộc đơn vị công an nhân dân và quân đội nhân dân trong huyện có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở, giúp họ an cư lạc nghiệp, yên tâm công tác, có động lực phấn đấu xây dựng cơ quan đơn vị.

Ðến thăm gia đình chị Mùa Thị Dở, hiện là công chức Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tủa Chùa, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của gia đình khi được chuyển vào ở trong căn nhà mới khang trang. Chị Dở chia sẻ: Với đồng lương công chức ít ỏi, em không dám mơ ước có căn nhà khang trang như hiện tại. Nhờ nguồn vốn vay nhà ở xã hội 250 triệu đồng, gia đình em đã thực hiện được mơ ước này. Ngôi nhà cũ trước đây đã xuống cấp và không gian sinh hoạt chật hẹp, khi nhà em tiếp cận được nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH thì xây dựng được ngôi nhà đầy đủ các phòng để có phòng ngủ nghỉ và phòng học tập riêng cho các cháu. Cán bộ Ngân hàng đã hướng dẫn rất nhiệt tình và chu đáo để em chuẩn bị hồ sơ vay vốn hoàn thiện thủ tục và được giải ngân để xây dựng được ngôi nhà như hiện tại bây giờ. Nếu không có Chương trình cho vay về phát triển và quản lý nhà ở xã hội này thì gia đình em không biết bao giờ mới có ngôi nhà khang trang như thế này”...

Ông Tòng Hữu Yên cho biết thêm: Thời gian tới chúng tôi tiếp tục phối hợp với  tổ chức chính trị xã hội các cấp và Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân để mọi người trên địa bàn huyện biết về chính sách này. Ði đôi với công tác tuyên truyền, Phòng giao dịch sẽ tổ chức tập huấn cho các tổ chức chính trị - xã hội và tổ tiết kiệm vay vốn, thường xuyên cập nhật những văn bản mới để cho các đối tượng này là những cánh tay nối dài của Ngân hàng CSXH hướng dẫn đến các đối tượng khi có nhu cầu vay vốn, đồng thời đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn huyện, để mọi đối tượng thụ hưởng có nhu cầu được tiếp cận vốn xây dựng nhà ở, mua nhà, góp phần ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển...

Nguồn vốn vay nhà ở xã hội là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Với lãi suất ưu đãi, thời gian vay dài, nguồn vốn từ chương trình cho vay nhà ở xã hội đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức thu nhập thấp trên địa bàn huyện Tủa Chùa có điều kiện xây dựng và sửa chữa nhà ở ổn định, yên tâm làm việc, giúp họ có động lực vươn lên phát triển kinh tế.

Nguyễn Phẩm (Huyện Tủa Chùa)
Bình luận

Tin khác

Back To Top