Y tếPhòng, chống HIV

Mỗi năm Việt Nam có thêm 10 nghìn ca nhiễm HIV

15:11 - Thứ Hai, 02/12/2019 Lượt xem: 25566 In bài viết

Thống kê ở nước ta cho thấy, giới trẻ hiện ngày càng có suy nghĩ, quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu, tình dục. Tâm lý sẵn sàng trao thân nhưng thiếu hiểu biết về các biện pháp bảo vệ, chấp nhận “giải quyết tránh hậu quả” dẫn đến nạo phá thai bừa bãi và nguy cơ lây nhiễm HIV cao.

Ngày 1-12, tại TP Vĩnh Long, Tạp chí Thanh Niên, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp Tổ chức DKT tại Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình SV – OK” nhằm hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Theo các báo cáo tại chương trình, giới trẻ hiện ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều thanh niên mặc định tình yêu phải đi liền với tình dục, do đó sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” để tránh “hậu quả”.

Sự thiếu kiến thức về nhiều mặt này đã kéo theo nhiều hệ lụy đáng lo ngại. Theo Chương trình phối hợp LHQ về HIV/AIDS, mỗi năm thế giới lại có thêm khoảng hai triệu trường hợp phát hiện nhiễm HIV mới. Ở Việt Nam, hiện có khoảng 250 nghìn người nhiễm HIV còn sống, mỗi năm trung bình có thêm khoảng mười nghìn người nhiễm HIV.

Để góp phần thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, Tạp chí Thanh niên đã có ý tưởng tổ chức một “hành trình” tuyên truyền đi qua nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với nhiều cách làm mới.

“Với các hoạt động có sức hút với thanh niên như hội diễn sân khấu hóa, đạp xe tuyên truyền, vận động, phát tặng các sản phẩm phòng tránh thai hiện đại, chuỗi chương trình “Hành trình SV - OK” hứa hẹn tạo chuyển biến tích cực trong giảm tỷ lệ nạo phá thai và bệnh lây qua đường tình dục với các bạn trẻ”, ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh Niên cho biết.

Trong khuôn khổ Hành trình tại TP Vĩnh Long, Ban Tổ chức đã triển khai hội thi tuyên truyền sức khỏe sinh sản, đạp xe diễu hành, trao áo cổ động tuyên truyền, trao bao cao su, thuốc tránh thai miễn phí... tặng nhân dân, thanh niên địa phương.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top