Video

Cùng cả nước hội nhập và phát triển

Thứ Hai, 22/04/2024 18:35 Lượt xem: 3026 In bài viết

ĐBP - Đúng như chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển”, Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 được đánh giá là một trong số ít hội chợ có quy mô lớn và phong phú nhất được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đến với hội chợ, người dân và du khách không chỉ được xem, tham quan các gian hàng với mẫu mã đa dạng, mà còn được mua sắm các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.

Không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận thị trường, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Như Hoàng, tỉnh Bình Phước đã mang đến hội chợ lần này 2 sản phẩm chủ lực là hạt điều rang muối và bánh hạt điều. Không chỉ được đóng gói bắt mắt, điều quan trọng đây đều là những sản phẩm được sản xuất từ những hạt điều đảm bảo chất lượng được thu mua từ thành viên của HTX và đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh. Cũng bởi vậy, gian hàng thu hút khá nhiều người quan tâm và mua sản phẩm.

Riêng với tỉnh Điện Biên, với 25 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 2 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, 72 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và 17 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, hội chợ lần này đã tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh mở rộng, giới thiệu quảng bá, phát triển các mặt hàng có lợi thế và thế mạnh của tỉnh. Theo đó, nhiều mặt hàng nông sản như gạo, cà phê, mắc ca và nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến khác đã tạo dựng được thương hiệu và là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng cũng được mang đến trưng bày, giới thiệu tại hội chợ lần này.

Đến với hội chợ, không khó để nhận ra các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và ẩm thực là những khu vực thu hút người tiêu dùng hơn cả. Đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng là ưu tiên lựa chọn hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng bởi vậy các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này đều mang đến những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, các đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương. Qua đó, nhằm quảng bá, phát huy lợi thế về các giá trị văn hóa ẩn trong sản phẩm truyền thống để tạo sức hút đối với người tiêu dùng.

Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 với quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút 145 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tiềm năng sản xuất, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Là một trong những hoạt động chính của chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 không chỉ là một sự kiện thương mại, đây còn là không gian văn hóa, tôn vinh những giá trị lịch sử và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thu Hằng – Phạm Quang

Back To Top