Kinh tếQuản lý, bảo vệ rừng

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Mường Lói

19:58 - Thứ Sáu, 17/11/2023 Lượt xem: 2015 In bài viết

ĐBP - Ngày (17/11), Ban Chỉ đạo diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng huyện Điện Biên tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 tại xã Mường Lói.

Các lực lượng tham gia thực hành diễn tập xử trí tình huống chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Với tình huống giả định: Vào lúc 8h ngày 17/11/2023 tại khu vực rừng thuộc bản Lói, xã Mường Lói do sơ suất của người dân khi phát cỏ, đốt thực bì làm nương, không tuân thủ theo quy định đã để xảy ra cháy lan sang khu vực rừng phòng hộ.

Cuộc diễn tập đã được triển khai gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, vận hành cơ chế, xử lý các tình huống giả định; giai đoạn 2, thực binh chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. 260 cán bộ, nhân dân, dân quân tự vệ, dự bị động viên, kiểm lâm, công an, quân sự tham gia.

Cuộc diễn tập được đánh giá đạt 8,5 điểm, xếp loại giỏi. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: Phần cơ chế còn một số ý kiến phát biểu chưa sát với yêu cầu, nội dung trong xử trí tình huống; hành động của bộ phận cơ động xã đến vị trí chữa cháy rừng chậm thời gian; ý thức trong xử trí tình huống chưa cao ở phần thực binh.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng cấp xã, đẩy mạnh việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ”,  tăng cường sự phối kết hợp giữa các lực lượng trên địa bàn cũng như củng cố kỹ năng chữa cháy rừng cho các lực lượng chức năng, các tổ đội phòng cháy chữa cháy rừng, cán bộ và Nhân dân nơi có rừng…

Kết thúc diễn tập, UBND huyện Điện Biên và xã Mường Lói đã tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng xã Mường Lói năm 2023.

Tin, ảnh: Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top