Nga phát lệnh truy nã 2 đối tượng tình nghi sau vụ nổ tại St Petersburg

08:47 - Thứ Ba, 04/04/2017 Lượt xem: 5364 In bài viết
Cảnh sát Nga đang ráo riết truy tìm 2 đối tượng bị nghi ngờ có liên quan tới vụ nổ ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương vào ngày 3-4.

Đối tượng thứ nhất đã bỏ lại một chiếc vali đựng thiết bị nổ chứa đầy các mảnh kim loại trên một đoàn tàu khởi hành từ ga Sennaya Ploshchad tới ga Học viện Công nghệ rồi nhanh chóng rời đi.

 

Hiện trường vụ nổ bom ở ga tàu điện ngầm tại thành phố St Petersburg.

Trong khi đó, đối tượng thứ hai mang một thiết bị nổ được ngụy trang dưới dạng bình cứu hỏa đặt tại ga tàu Ploshchad Vosstanaya - nằm trong tuyến giao thông huyết mạch nối liền thành phố St Petersburg và thủ đô Mátxcơva.

Một trong hai đối tượng tình nghi được cơ quan chức năng mô tả là một người đàn ông khoảng 23 tuổi, gốc Trung Á. Sau khi vụ nổ thứ nhất xảy ra vào 14h40' ngày 3-4 (giờ địa phương), lực lượng chức năng đã tìm thấy và vô hiệu hóa quả bom thứ hai đặt tại ga tàu Ploshchad Vosstanaya.

Trước đó, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là nghi phạm gây ra vụ nổ thứ nhất. Người này đã tới đồn cảnh sát trình diện và khẳng định bản thân vô tội. Đại diện cảnh sát sau đó cũng đã xác nhận người đàn ông này không liên quan tới vụ việc.

 

Cảnh sát xác nhận người đàn ông được camera ghi lại không liên quan tới vụ việc.

Cùng ngày, sau cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới đặt hoa tại ga Học viện Công nghệ để tưởng niệm các nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ nổ.

Ông Putin khẳng định, chính quyền thành phố và các cơ quan liên bang sẽ có những biện pháp cần thiết để giúp đỡ gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ nổ, đồng thời cho rằng còn quá sớm để nói về nguyên nhân và động cơ của vụ việc.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top