Tuổi trẻ Tủa Chùa chung sức phòng, chống Covid-19

07:31 - Chủ Nhật, 09/01/2022 Lượt xem: 3007 In bài viết

ĐBP - Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tủa Chùa tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tủa Chùa tặng vật tư y tế cho khu cách ly các trường hợp liên quan đến Covid-19.

Thời gian qua, người dân trên địa bàn huyện đã quen thuộc với hình ảnh ĐVTN sử dụng xe máy cùng với khẩu hiệu và bộ loa di động đi dọc các tuyến đường, vào từng ngõ nhỏ để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhất là thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; không chủ quan, lơ là, không di chuyển đến những địa phương đang có dịch bệnh; thường xuyên rửa tay, vệ sinh nhà và môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát; không tập trung đông người, luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà… Nhờ vậy, người dân trên địa bàn nắm rõ hơn thông tin về tình hình dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Sùng A Chớ, người dân thôn Phi Dinh, xã Sính Phình cho biết: Do bận rộn việc ruộng nương, tôi ít khi ra trung tâm huyện. Nhờ nghe thông báo trên loa tuyên truyền lưu động của ĐVTN, tôi và người dân trong thôn biết được nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp để phòng, chống.

Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, với sự hướng dẫn nhiệt tình của các bạn trẻ, nhiều người dân sử dụng điện thoại thông minh đã hiểu việc không nên chia sẻ những thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận; hạn chế đi ra ngoài, tập trung đông người khi không thật sự cần thiết; nhắc nhở người dân đi làm xa trở về địa phương chủ động khai báo y tế, tự cách ly ở nhà.

Anh Lờ A Hùng, Phó Bí thư Huyện đoàn Tủa Chùa cho biết: Ban Thường vụ Huyện đoàn đã quán triệt, triển khai đầy đủ văn bản chỉ đạo của các cấp tới Đoàn các xã, thị trấn. Trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền tới đông đảo ĐVTN, đội viên và nhân dân về diễn biến của dịch, các biện pháp phòng, chống tại cộng đồng. Thành lập nhóm zalo tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid-19; thiết kế pano, băng rôn, viết tin, bài truyền thanh nhằm đa dạng hóa công tác tuyên truyền tới người dân. Qua đó góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền và hỗ trợ vòng ngoài tại các điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của các xã, thị trấn. Các tổ chức cơ sở Đoàn còn đứng ra kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm, đơn vị đóng góp vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh; tổ chức trao tặng, phát khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn... cho người dân và các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch. Phối hợp với lực lượng chức năng phun thuốc phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học; treo pano, áp phích, lập các điểm rửa tay sát khuẩn tại các địa điểm sinh hoạt cộng đồng.

Anh Chang A Chinh, Bí thư Đoàn xã Tủa Thàng cho biết: Khi dịch Covid-19 bùng phát tại các địa phương khác, đoàn viên trong chi đoàn tích cực cùng với các lực lượng, đoàn thể trong bản tham gia rà soát những trường hợp từ nơi khác đến; tuyên truyền dân bản phải luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài và khai báo y tế khi có con em đi làm ăn xa về. Đồng thời tích cực vận động người dân đi tiêm vắc xin góp phần cùng cộng đồng xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top