Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

07:20 - Chủ Nhật, 21/04/2024 Lượt xem: 2638 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, hướng tới kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhà hảo tâm thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng nhà “Chữ thập đỏ” cho gia đình anh Lò Văn Diên, bản Loọng Sọt, xã Hẹ Muông (huyện Điện Biên).

Từ đầu năm đến nay, triển khai thực hiện phong trào “Tết nhân ái” năm 2024 toàn cấp Hội đã vận động và trao tặng 15.496 suất quà cho các hộ gia đình nghèo với tổng số tiền 6 tỷ 746 triệu đồng; các cấp Hội vận động tổ chức, cá nhân trợ giúp cho gần 400 đối tượng là hộ gia đình nghèo, học sinh tại các điểm trường khó khăn và các bệnh nhân đang điều trị bệnh trên 127 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với tổ chức hảo tâm hỗ trợ 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Tùng, xã Mường Tùng (huyện Mường Chà) 18 triệu đồng/em/năm...

Ông Bùi Quang Phục, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Với phương châm chính xác, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp, từ đó, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện. Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tổ chức trao học bổng năm học cho 195 học sinh (mỗi suất trị giá 700.000 đồng/em/tháng). Hội cũng đang theo dõi, quản lý hơn 700 con bò thuộc Dự án “Ngân hàng bò” tại các huyện. Duy trì việc vận động người dân tham gia hiến máu, đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết/chết não...

Hướng tới kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động “Tháng nhân đạo” tại tỉnh Điện Biên với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Tổ chức các hoạt động: “Triệu bước chân nhân ái”; 7 đoàn bác sĩ các bệnh viện trung ương lên khám chữa bệnh cho gần 5.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn từ ngày 19 - 21/4 tại các huyện: Tủa Chùa, Mường Ảng, Mường Chà, Điện Biên, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ; hỗ trợ sinh kế cho 70 hộ nghèo, mỗi hộ 15 triệu đồng; tổ chức chương trình nấu ăn cho 700 học sinh huyện Tủa Chùa; khởi công sửa chữa, xây dựng 7 bếp ăn bán trú trên địa bàn tỉnh...

Hội Chữ thập đỏ huyện Điện Biên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hà Đông, thành phố Hà Nội tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Pom Lót (huyện Điện Biên).

Những ngày đầu tháng 4, không khí tại gia đình anh Lò Văn Diên, bản Loọng Sọt, xã Hẹ Muông (huyện Điện Biên) ấm áp, tươi vui hơn. Bởi sau thời gian dài ở trong ngôi nhà tạm, mưa gió chỉ chực đổ thì nay anh đã có thể khởi công xây dựng ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Với anh Diên, việc dành dụm để xây được ngôi nhà gần như chỉ là giấc mơ; vì vợ bỏ đi, một mình anh phải nuôi hai con nhỏ, bản thân lại không có việc làm ổn định nên cái nghèo luôn đeo bám. Trước hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khảo sát, vận động Chùa Tịnh Ý - TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ gia đình anh Diên 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Tại lễ khởi công, đại diện Chùa Tịnh Ý đã đến tận nơi trao 50 triệu đồng cho gia đình.

Bà Thích Diệu Biên đại diện Chùa Tịnh Ý cho biết: Hướng về Điện Biên trong dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi cùng với phật tử hỗ trợ xây dựng nhà cho anh Lò Văn Diên, trao quà cho 21 hộ nghèo, hộ cận nghèo của bản Loọng Sọt. Chúng tôi mong rằng những phần quà này, có thể giúp những hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh ra quân hưởng ứng Chương trình “Triệu bước chân nhân ái”.

Anh Lò Văn Diên chia sẻ: Được sự quan tâm của địa phương, Hội Chữ thập đỏ, gia đình tôi sẽ cố gắng xây dựng nhà trong thời gian ngắn nhất. Ngoài số tiền được hỗ trợ, tôi vay thêm 100 triệu đồng từ người thân, ngân hàng để xây ngôi nhà rộng 70m2. Đây là nguồn động viên lớn giúp tôi thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, trở thành cầu nối nhân đạo, là cánh tay nối dài những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người bất hạnh trên địa bàn, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thực hiện các hoạt động giúp đỡ những mảnh đời éo le, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện tốt phong trào thi đua hướng tới kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top