Chính trịBầu cử

Công bố danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026

16:52 - Thứ Năm, 29/04/2021 Lượt xem: 5259 In bài viết

ĐBP - Ngày 29/4, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức công bố danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, phát biểu chỉ đạo.

Đại biểu dự lễ công bố.

Theo Nghị quyết số 559/NQ-HĐBCQG ngày 27/4/2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia, tỉnh Điện Biên có 10 người ứng cử ĐBQH khóa XV tại 2 đơn vị bầu cử để bầu 6 ĐBQH khóa XV. Cụ thể, tại đơn vị bầu cử số 1 gồm TP. Điện Biên Phủ và các huyện: Điện Biên Đông, Mường Ảng, Điện Biên có 5 người ứng cử,  bầu 3 ĐBQH; tại đơn vị bầu cử số 2 gồm TX. Mường Lay và các huyện: Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé, Tuần Giáo, Tủa Chùa có 5 người ứng cử để bầu 3 ĐBQH.

Theo Quyết định số 54/QĐ-UBBC, ngày 24/4/2021 của UBBC tỉnh về việc lập và công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo từng đơn vị bầu cử, toàn tỉnh có 14 đơn vị bầu cử, tổng số người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 88 người, bầu 52 đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Thành Đô nhấn mạnh: Qua 3 vòng hiệp thương chặt chẽ, dân chủ, đúng pháp luật đã lựa chọn lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, đây là những ứng cử viên thật sự tiêu biểu về đức, tài để cử tri gửi niềm tin và bầu chọn trong ngày bầu cử 23/5 tới. Để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của cuộc bầu cử, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng quy định. UBBC cấp huyện, xã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo như: niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ở khu vực bỏ phiếu; tiếp nhận, xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử; thường xuyên thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, thời gian bỏ phiếu… Các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin kịp thời, chính xác thông tin về các ứng cử viên, công tác chuẩn bị bầu cử và đặc biệt là hướng đến ngày hội toàn dân đi bầu cử để cử tri toàn tỉnh nhận thức được đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, tích cực tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại diện đủ đức, đủ tài.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top