Chính trịBầu cử

Vùng cao Mường Thín đón chào “Ngày hội toàn dân”

08:14 - Chủ Nhật, 02/05/2021 Lượt xem: 3507 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, trong không khí hân hoan cùng với cả nước đón chào “Ngày hội toàn dân”, xã Mường Thín (huyện Tuần Giáo) đang gấp rút hoàn thành các phần việc cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Người dân xem niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã Mường Thín.

Có mặt tại xã Mường Thín những ngày này, chúng tôi như được hòa mình vào không khí vui tươi, háo hức của người dân nơi đây hướng về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếng loa phát thanh rộn rã khắp các bản mường, những tấm pa-nô, áp phích, băng rôn... được căng treo trang trọng. Anh Bạc Cầm Tươi, bản Hốc Chứn phấn khởi chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng thấy loa đài của bản, của xã tuyên truyền về bầu cử rồi xem các băng rôn, khẩu hiệu treo khắp đường, ngõ xóm tuyên truyền về bầu cử nên chúng tôi rất háo hức mong đến ngày 23/5 tới đây được đi bầu cử, lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Bên cạnh đó, là hộ kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, tôi mong muốn ĐBQH và HĐND các cấp với sự tín nhiệm của nhân dân sẽ đề ra nhiều chương trình, kế hoạch đẩy mạnh phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp bà con vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống”.

Cẩn thận niêm yết danh sách cử tri trước cửa nhà văn hóa bản, ông Lò Văn Tinh, Bí thư Chi bộ bản Thín A chia sẻ: “Chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền trên loa truyền thanh, họp bản, tuyên truyền tại nhà..., đảm bảo 100% cử tri nắm được thông tin về ngày bầu cử, hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình”. Bên cạnh đó, mỗi người dân trong bản đều nâng cao ý thức, tích cực ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa đường giao thông, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho bà con trong ngày bầu cử; đồng thời khắp các tuyến đường chính của bản, người dân đã treo cờ đỏ sao vàng rực rỡ. Ông Lò Văn Tinh kỳ vọng: “Sau khi được các cử tri tín nhiệm, đại biểu hãy hành động đúng với chương trình hành động của mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm và xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

Sau 3 lần hiệp thương, xã Mường Thín đã chốt danh sách đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 với số lượng 33 đại biểu; số đại biểu được bầu là 19 đại biểu. Xã cũng đã thống nhất cơ cấu, thành phần số lượng đại biểu người dân tộc thiểu số, nữ, trẻ tuổi và ngoài Đảng... đảm bảo theo đúng quy định. Toàn xã có 1.662 cử tri với 6 khu vực bỏ phiếu tại các bản: Hốc Chứn, Thín A, Thín B, bản Yên - Thẩm Phả... Ông Lò Văn Thắng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Mường Thín khẳng định: “Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Vì thế ngay sau khi có các văn bản hướng dẫn của các cấp triển khai về công tác Bầu cử, xã Mường Thín đã thành lập Ban chỉ đạo, UBBC và các tiểu ban giúp việc. Đặc biệt, trong các bước triển khai, UBBC xã chú trọng đến tiêu chuẩn đối với các ứng cử viên tham gia ứng cử. Với sự chủ động, triển khai chặt chẽ và đồng bộ tại các bước trong hiệp thương nên đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo về thời gian và quy định”.

Cùng với đó, để cuộc bầu cử diễn ra thành công, UBBC xã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, các quy định của Luật Bầu cử tới tận thôn, bản: Cổ động trực quan, băng rôn, khẩu hiệu, trên hệ thống loa phát thanh... Các cuộc tiếp xúc, lấy ý kiến cử tri được người dân tham gia đông đủ, góp phần phát huy được tinh thần dân chủ, trách nhiệm của người dân nhằm lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của người dân. Đồng thời, để đảm bảo an ninh trật tự, UBBC đã chỉ đạo Công an xã phối hợp các tổ chức đoàn thể quản lý chặt chẽ hoạt động thường trú, tạm trú của người dân, người lao động trên địa bàn. Thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top