Sẵn sàng cho đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh

14:42 - Thứ Sáu, 19/06/2020 Lượt xem: 6372 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ cơ sở tổ chức tốt đại hội; tập trung chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 trinh sát (Bộ CHQS tỉnh) làm báo tường chào mừng đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Đảng bộ Quân sự tỉnh có 15 đảng bộ cơ sở và 59 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về đại hội đảng các cấp, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh và đại hội đảng bộ quân sự cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai thực hiện; chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong đảng bộ quán triệt tới 100% đảng viên, quần chúng trong đơn vị. Đồng thời thành lập các tiểu ban, cơ quan giúp việc và chỉ đạo cấp ủy trực thuộc triển khai các bước chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí ủy viên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra triển khai, trực tiếp chuẩn bị các nội dung và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở.

Trong những ngày này, không khí tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh như được đẩy cao một bước về sự khẩn trương trong công tác chuẩn bị cho đại hội. Đảng bộ Quân sự tỉnh đã thành lập 4 tiểu ban: Văn kiện; nhân sự; phục vụ và bảo đảm an ninh an toàn; khánh tiết và tuyên truyền. Mọi quy trình, các bước chuẩn bị đều được Ðảng ủy Quân sự tỉnh rà soát cẩn thận, chặt chẽ, đảm bảo đại hội diễn ra an toàn, thành công. Các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và các đảng bộ cơ sở đã hoàn thành đại hội ở cấp mình theo đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng quy định.

Đối với các văn kiện đại hội, Đảng ủy chỉ đạo xây dựng bảo đảm phát huy trí tuệ, dân chủ, tập trung, trách nhiệm, đúng nguyên tắc để đánh giá thực chất những thành tựu, kết quả đạt được; những khó khăn tồn tại nhiệm kỳ qua nhằm bổ sung vào mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ mới. Dự thảo báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; dự thảo nghị quyết đại hội; chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội; nội dung, quy chế làm việc, chương trình thời gian đại hội, kịch bản điều hành, nội dung điều hành của các cơ quan giúp việc đại hội… đã được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng theo quy định. Các văn kiện đã được thông qua Đảng ủy Quân sự tỉnh 4 lần và được thông qua tổ công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu.

Công tác chuẩn bị nhân sự được Đảng ủy quân sự tỉnh tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, cơ cấu hợp lý, phù hợp với quy hoạch. Nhân sự nhiệm kỳ mới được Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020 giới thiệu đủ số lượng, có phẩm chất, trình độ, năng lực, độ tuổi, sức khỏe bảo đảm đúng với tiêu chuẩn chung, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, khánh tiết hoàn thành theo đúng tiến độ. Đảng ủy chỉ đạo tiểu ban khánh tiết và tuyên truyền, thi đua xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động; củng cố hệ thống pa nô, áp phích, khẩu hiệu và chỉ đạo các tổ chức quần chúng làm báo tường. Đến nay, gần 40 pa nô, khẩu hiệu cổ động về đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh đã được sửa chữa, thay thế, làm mới. Các đơn vị từ cấp đại đội trở lên xây dựng các công trình chào mừng đại hội. Phong trào thi đua “Đoàn kết, quyết tâm, lập công dâng Đảng” chào mừng đại hội được tuyên truyền trên truyền thanh nội bộ thường xuyên.

Đại tá Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Đến giờ phút này mọi công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh đã được hoàn tất. Theo kế hoạch, ngày 24 - 25/6, Đảng bộ Quân sự tỉnh sẽ tiến hành đại hội. Đây là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ Quân sự tỉnh. Tại đại hội sẽ bầu các đồng chí có đủ năng lực, trách nhiệm; đại hội sẽ bàn và đưa ra các giải pháp quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Quốc Huy
Bình luận
Back To Top