Tuyên dương 103 thanh niên tiên tiến tiêu biểu

18:20 - Thứ Ba, 30/06/2020 Lượt xem: 8108 In bài viết

ĐBP - Chiều 30/6, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 5 năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, cùng 103 thanh niên điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa, Giấy khen tuyên dương thanh niên điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; phong trào thi đua của Đoàn các cấp đã lan tỏa và đạt kết quả tích cực; thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia hưởng ứng. Phong trào “thanh niên tình nguyện” được các cấp bộ đoàn triển khai rộng khắp, các hoạt động cao điểm tập trung trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng thanh niên… Từ năm 2015 - 2020, Đoàn các cấp triển khai Chương trình Thắp sáng đường quê được 12km; làm mới (bê tông hóa) 10,39km đường, xây dựng 13 cầu giao thông nông thôn; xây dựng, tu sửa 112 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhiPhong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn tỉnh có gần 5.400 ý tưởng sáng tạo được đăng tải tại Ngân hàng ý tưởng sáng tạo”, trong đó trên 300 ý tưởng của thanh thiếu nhi được áp dụng trong thực tiễn. Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho hơn 10.000 học sinh khối THPT thuộc các huyện, thị, Thành đoàn; giải quyết việc làm cho 6.029 thanh niên… Qua các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen; Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn vinh danh trong các ngày hội lớn của tuổi trẻ, trở thành tấm gương sáng để phổ biến nhân rộng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Thị Hoa ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp bộ Đoàn đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tập trung triển khai các phong trào thi đua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, động viên người trẻ có tâm huyết, ý chí luôn có ý tưởng mới và mong muốn đóng góp cho xã hội, phát triển đất nước. Cán bộ, ĐVTN tiếp tục trau dồi đạo đức, lối sống văn hóa, khơi dậy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, tự hào dân tộc,giữ vững lý tưởng cách mạng.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn tuyên dương 103 ĐVTN điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top