Củng cố tổ chức và hoạt động của AIPA

16:31 - Thứ Tư, 25/08/2021 Lượt xem: 2481 In bài viết

Trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia ASEAN lần thứ 42 (AIPA-42), ngày 25/8 đã diễn ra phiên họp của Ủy ban Tổ chức. Tại phiên họp này, nhiều báo cáo và nghị quyết quan trọng đã được thông qua.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự phiên họp điểm cầu tại Hà Nội.

Tại phiên họp, Ủy ban Tổ chức đã nhất trí thông qua: Báo cáo tài chính năm 2020-2021; Nghị quyết cho phép sử dụng Quỹ đặc biệt AIPA chi trả chi phí hoạt động tại trụ sở mới của Ban Thư ký AIPA và tăng lương cho cán bộ Ban Thư ký AIPA; dự toán ngân sách 2021 - 2022; Báo cáo Thường niên Ban Thư ký 2020 - 2021.

Cũng tại phiên họp, Ủy ban Tổ chức đã xem xét việc công nhận quan sát viên mới của AIPA; sửa đổi Quy chế AIPA và hướng dẫn quy trình thủ tục đăng cai tổ chức Đại hội đồng AIPA; hướng dẫn và Quy trình đối thoại AIPA - ASEAN, Quy định và thủ tục Hội nghị Nghị sĩ trẻ AIPA;...

Ủy ban Tổ chức cũng nhất trí thông qua Nghị quyết vinh danh trao giải "Cống hiến xuất sắc AIPA" cho Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng và Kiểm toán, Chủ tịch nhóm AIPA của Quốc hội Campuchia Kittisethabindit Cheam Yeap và Chủ tịch Ủy ban Hợp tác liên nghị viện, Hạ viện Indonesia Fadli Zon vì những đóng góp vào sự phát triển của AIPA và ngoại giao nghị viện đa phương trong khu vực; thông qua Nghị quyết về ghi nhận những đóng góp của ông Pehin Dato Awang Haji Abdul Rahman Taib với tư cách là Chủ tịch AIPA nhiệm kỳ từ tháng 9/2020 đến khi kết thúc Đại hội đồng AIPA 42.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top