Dùng vòng hoa, loa, đài tụng kinh gây sức ép đòi nợ

16:05 - Thứ Sáu, 06/08/2021 Lượt xem: 3811 In bài viết

Đó là thủ đoạn đối tượng cầm đầu Đoàn Minh Đức (SN 1972, trú tại khu Vũ La, phường Nam Đồng, TP Hải Dương) cùng đồng bọn thực hiện, nhằm uy hiếp, gây sức ép để đòi nợ.

Các đối tượng trong vụ án.

Ngày 6/8, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã chủ trì, triệt phá thành công ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ 6 đối tượng.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam với các đối tượng gồm Phạm Quang Huy (SN 1986, trú tại thôn Thượng Sơn, xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ); Đoàn Minh Đức; Lương Ngọc Thủy (SN 1979, trú tại phường Bình Hàn); Đỗ Văn Huyến (SN 1972, ở tại phường Ái Quốc); Lê Thị Tâm (SN 1985, trú tại khu 8, phường Nguyễn Trãi); Bùi Ngọc Hoàn ( SN 1980, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng tháng 6/2021, Phạm Tuấn Vũ (trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã nhiều lần vay của Phạm Quang Huy với tổng số tiền lên đến hơn 1,1 tỷ đồng. Khi vay tiền, Vũ thống nhất sẽ trả nợ vào ngày 3/7.

Trong khoản tiền cho Vũ vay, Huy đã huy động 700 triệu đồng của đối tượng Đoàn Minh Đức. Đến hẹn, Vũ khất nợ, xin trả dần nhưng Huy không đồng ý. Sau khi Vũ vắng mặt khỏi nơi cư trú, Đức và đồng bọn đã gây sức ép không chỉ với bố, mẹ của Vũ mà còn uy hiếp, đe doạ tinh thần cả ông bà nội Vũ để đòi tiền. 

Khoảng 15h ngày 6/7, Huy cùng Đức, Lương Ngọc Thủy (SN 1979, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương (Thủy là bạn Đức, do Đức rủ) đến trang trại nuôi cá của ông Phạm Văn Nhượng (bố đẻ của Vũ) thông báo cho ông Nhượng biết việc Vũ nợ 1,1 tỷ  đồng, quá hẹn không trả còn bỏ đi. Trong quá trình nói chuyện, Đức và Huy gây sức ép, buộc ông Nhượng phải nói rõ nơi Vũ đang ẩn náu. Tiếp đó, các đối tượng tìm hiểu về mối quan hệ của gia đình con nợ, biết được địa chỉ nhà ở của ông Nhượng, bố mẹ đẻ của ông Nhượng là ông Phạm Văn Triệu (SN 1932) và bà Phạm Thị Khuê (SN 1940). 

Từ ngày 7/7 đến ngày 9/7,  Đức rủ Thủy, Huyến, Sơn và Tâm liên tục đến nhà ông Nhượng và bố mẹ ông Nhượng chửi bới để đòi tiền. Không chịu được áp lực, ông Nhượng và bố đẻ là ông Triệu đã viết đơn gửi Công an đề nghị giải quyết, đồng thời gọi điện cho Huy hứa thu xếp tiền trả thay con trai. 

Ngày 22/7, ông Nhượng liên hệ với Huy xin khất nợ nhưng bất thành. Đến chiều cùng ngày, Đức cùng với Thuỷ, Sơn, Huyến tiếp tục đến gặp ông Nhượng đòi tiền nhưng không gặp nên đã đến nhà ông Triệu gây mất trật tự.

Ngày 22 và 23/7, Đức rủ bạn tên Biển (ở xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), đặt vòng hoa vào cổng nhà nạn nhân; rủ Thủy, Sơn, Huyến, Tâm và Hoàn đến tìm ông Nhượng đòi tiền và đe dọa sẽ đổ thuốc sâu xuống ao cho cá chết, mua quan tài để ở cửa nhà.... Do sợ hãi, ông Nhượng đồng ý trả tiền cho Huy thay con trai và hẹn tối nhóm Đức quay lại sẽ trả trước 100 triệu đồng.

Đến khoảng 19h cùng ngày, khi Huy đang nhận tiền của ông Nhượng thì tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Công an xã Tái Sơn phát hiện lập biên bản vụ việc, mời những người có mặt và người liên quan về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để làm việc.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục xác minh, điều tra để làm rõ các nội dung của vụ án, xác minh triệu tập đối tượng có liên quan.

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top