Đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện lớn

11:26 - Thứ Bảy, 16/03/2024 Lượt xem: 4872 In bài viết

ĐBP - Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Các cơ quan chức năng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện, hoạt động.

Lực lượng cảnh sát cơ động tập luyện sử dụng các loại vũ khí để bảo vệ an ninh, phục vụ công tác chiến đấu.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội có quy mô toàn quốc gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Năm Du lịch có nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, quy mô, điểm nhấn là Lễ khai mạc với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” gồm chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tại Quảng trường 7/5 và lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Sân vận động tỉnh. Đây là sự kiện có quy mô quốc gia và tầm quốc tế. Đảm bảo các điều kiện cần thiết về trang thiết bị, phương tiện làm việc, Bộ Công an đã cấp mới cho tỉnh một số xe ô tô, mô tô chuyên dụng phục vụ công tác dẫn đoàn và tuần tra, kiểm soát giao thông; các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; xe chữa cháy... Với vai trò chủ công, Công an tỉnh triển khai rà soát hệ thống camera giám sát an ninh tại những địa điểm diễn ra các hoạt động.

Công an TP. Điện Biên Phủ cùng lực lượng an ninh cơ sở thực hiện công tác tuần tra nhân dân.

Ban giám đốc Công an tỉnh phân công lãnh đạo trực tiếp kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc triển khai; xây dựng các phương án dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đại biểu, du khách và người dân. Cùng với đó, Công an tỉnh phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an, công an các địa phương lân cận tổ chức nắm tình hình từ xa, từ sớm. Phân công cụ thể đối với từng đơn vị; thường trực 100% quân số, sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường lực lượng bảo vệ an ninh và điều tiết giao thông tại khu vực Quảng trường 7/5.

Trong số 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia, tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động. Địa điểm diễn ra chủ yếu là địa bàn TP. Điện Biên Phủ và một số vùng phụ cận; dự báo mật độ phương tiện và người tham gia giao thông sẽ tăng cao đột biến. Vì vậy trên cơ sở tình hình thực tế các buổi luyện tập, sơ duyệt, tổ chức phân luồng giao thông đã được Công an TP. Điện Biên Phủ xây dựng, điều chỉnh, triển khai đồng bộ, sát với tình hình thực tế.

Công an tỉnh Điện Biên tăng cường lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện.

Thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: Công an thành phố đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các đơn vị liên quan và các thành viên Tiểu ban ANTT tổ chức khảo sát thực tế tại khu vực tổ chức sự kiện cũng như các tuyến giao thông. Từ đó xây dựng kế hoạch chi tiết với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của tỉnh và của đất nước được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

Đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố huy động 100% quân số, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, lập các tổ công tác phân luồng giao thông, phòng ngừa ùn tắc.

Kiểm tra hành chính đối với các nhà nghỉ, khách sạn.

Các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, nơi tập trung đông người là mục tiêu được lực lượng công an thực hiện các biện pháp bảo đảm ANTT, phòng cháy chữa cháy. Lực lượng công an phường, ANTT cơ sở thuộc phường trung tâm của TP. Điện Biên Phủ, với sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, tổ chức kiểm tra tại các khách sạn, nhà hàng, khu dân cư phòng ngừa sự cố, nhất là trong những ngày diễn ra các sự kiện quan trọng.

Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cửa hàng, trường học, khu dân cư.

Đến nay, công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy đã được triển khai với tinh thần quyết tâm cao nhất, không chỉ phục vụ dịp lễ kỷ niệm, đảm bảo cho các sự kiện diễn ra thành công, mà còn là điểm tựa vững chắc cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh Điện Biên văn minh, an toàn, thân thiện đến với du khách.

Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top