Video

Rộn ràng khí thế luyện tập diễu binh, diễu hành

Thứ Bảy, 27/04/2024 11:17 Lượt xem: 3553 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 19/4 tới nay, lần lượt các lực lượng: không quân bay chào mừng, pháo lễ, diễu binh, diễu hành đã tiến về Điện Biên chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau khi ổn định nơi ăn, nghỉ, các lực lượng đã tiến hành luyện tập, hợp luyện theo kế hoạch. Trên khắp thành phố Điện Biên Phủ, không khí luyện tập rộn ràng, hào hùng hơn bao giờ hết, thu hút sự cổ vũ, theo dõi của đông đảo nhân dân.

Đây là buổi hợp luyện các lực lượng quân đội và dân quân tự vệ gồm 16 khối do Bộ Quốc phòng đảm nhiệm. Sau các nghi thức chính như chào cờ, quân nhạc, các khối diễu binh, diễu hành đã lần lượt tiến qua lễ đài chính. Với quyết tâm tái hiện khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, các khối đều nỗ lực luyện tập hết mình.

Sau khi tập kết tại sân bay Điện Biên Phủ, lực lượng không quân bay chào mừng đang tích cực luyện tập để làm quen địa hình, tiếp đến là bay hợp luyện đội hình. Với phương châm huấn luyện từ đơn giản đến phức tạp, từ đội hình 2 chiếc, 3 chiếc đến 6 chiếc và 9 chiếc máy bay, cộng với trang bị kỹ thuật tốt, tâm lý vững vàng, những cán bộ chiến sĩ, phi công, lực lượng Quân chủng Phòng không - Không quân đều rất phấn khởi, hăng hái thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất.

Dù đang ở giai đoạn tập luyện, hợp luyện, song những ngày này, tại các địa điểm như Sân vận động tỉnh, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, khu vực sân bay cũ nơi các lực lượng tổ chức luyện tập khá đông du khách và người dân địa phương đến xem, cổ vũ, khiến không khí càng trở nên khí thế, phấn khởi hơn.  

Lễ diễu binh, diễu hành được tổ chức vào sáng ngày 7/5 sau lễ mít tinh tại Sân Vận động tỉnh, với sự tham gia của 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; lực lượng không quân bay chào mừng; lực lượng diễu binh, diễu hành và lực lượng đứng trên sân hơn 12.000 người. Đây là điểm nhấn quan trọng tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thu Hằng – Phạm Quang

Back To Top