Khai mạc Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”

22:00 - Thứ Bảy, 20/04/2024 Lượt xem: 3691 In bài viết

ĐBP - Tối ngày 20/4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” với sự tham dự của 21 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hoạt động văn hóa du lịch nhằm giới thiệu các giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng, di tích lịch sử tiêu biểu, những điểm đến được du khách yêu thích khắp mọi miền trên cả nước. Bên cạnh đó còn khắc họa văn hóa đặc sắc trong sinh hoạt cộng đồng; quảng bá tiềm năng và các sản phẩm du lịch, nghệ thuật ẩm thực, sản vật của các địa phương, tăng cường sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, nhân dân Điện Biên và du khách sẽ được thưởng lãm 300 bức ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia về các di sản đã được UNESCO vinh danh, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và cuộc sống sinh hoạt văn hóa đặc trưng của các vùng, miền trên cả nước; được tìm hiểu về trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày, trang phục lễ hội, nghi lễ...; giao lưu văn hóa trà, thưởng trà với các sản phẩm đến từ các vùng trà lớn của Việt Nam như: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Thái Nguyên. Đồng thời, thưởng thức các chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu và tôn vinh nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc như: Cồng chiêng Tây Nguyên, nghệ thuật hát bài chòi, hát trống quân, chèo, múa xòe Thái... các làn điệu dân ca, dân vũ của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng khẳng định: Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” được tổ chức đúng vào dịp tỉnh Điện Biên đang diễn ra nhiều hoạt động cấp Quốc gia chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã hòa chung khí thế “cả nước hướng về Điện Biên”. Với vị thế là tỉnh đăng cai Năm Du lịch Quốc gia, Điện Biên mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để các địa phương tham gia Triển lãm có cơ hội giới thiệu, quảng bá nét đẹp về di sản, danh thắng của địa phương mình, cùng góp phần đưa Triển lãm thành “diễn đàn mở”, là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành Du lịch. Hy vọng sau Triển lãm này, mối quan hệ giữa các địa phương trong cả nước sẽ ngày càng thân thiết hơn, những chương trình, dự án hợp tác, đầu tư du lịch sẽ ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng.

Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” diễn ra từ ngày 20 - 25/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ. Triển lãm mở cửa từ 8h – 21h30 các ngày trong thời gian tổ chức.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu chào mừng khai mạc triển lãm.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc triển lãm.
Ban Tổ chức trao Kỷ niệm chương cho đại diện các đoàn tham dự Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”.
Tiết mục “Về miền đất yêu thương” của tỉnh Phú Yên giao lưu tại đêm khai mạc.
Ban Tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm "Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam".
Một trong số các tác phẩm biểu diễn nghệ thuật ánh sáng tại triển lãm.
Người dân, du khách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại triển lãm.
Giao lưu văn hóa giữa các đơn vị tham dự triển lãm.
Tin, ảnh: An Chi – Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top