Y tếPhòng, chống Covid-19

Thực hiện nghiêm các quy định, bảo đảm duy trì thành quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

20:59 - Thứ Hai, 27/09/2021 Lượt xem: 4710 In bài viết

ĐBP - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên tại Văn bản số: 3182/UBND-KGVX ngày 26/9/2021, về việc triển khai Công điện số 6741/CĐ-VPCP ngày 22/9/2021 của Văn phòng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định, giải pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, cùng các văn bản của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm duy trì thành quả phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, ổn định cuộc sống cho Nhân dân ở trạng thái bình thường mới.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì phối hợp các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục tham mưu và thực hiện tốt một số nội dung: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, mua sắm, sử dụng trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc, vắc xin... phục vụ phòng, chống dịch phải đảm bảo khoa học, hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát. Nghiêm cấm mọi hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm trong việc mua sắm, sử dụng vật tư, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin. Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng quy trình, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh lây lan. Không được thu phí tiêm chủng hay bất kỳ biểu hiện trục lợi nào khác trong việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Đ.T (bs)
Bình luận
Back To Top