Y tếPhòng, chống Covid-19

COVID-19 sang nhóm B, Bộ Y tế rút 5K còn 2K

15:19 - Thứ Ba, 31/10/2023 Lượt xem: 2503 In bài viết

Dịch COVID-19 đã chuyển sang bệnh truyền nhiễm nhóm B, tuy nhiên Bộ Y tế khuyến khích người dân thực hiện 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, nhất là tại các điểm tập trung đông người.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thuộc nhóm B.

Để thống nhất triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 thuộc nhóm B, Bộ Y tế đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh, thực hiện công bố dịch và hết dịch theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm; xem xét việc kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Rà soát, bãi bỏ hoặc sửa đổi các văn bản, hướng dẫn đã ban hành thuộc thẩm quyền mà không còn phù hợp với tình hình khi COVID-19 chuyển phân loại từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B.

Mặc dù COVID-19 đã trở thành bệnh truyền nhiễm nhóm B, Bộ Y tế vẫn khuyến khích người dân thực hiện 2K ở những nơi tập trung đông người.

Bộ Y tế cũng đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống COVID-19 thuộc nhóm B từ giám sát và phòng, chống dịch bệnh; điều trị và kiểm soát lây nhiễm tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc COVID-19, chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch COVID-19... 

Bộ Y tế đề nghị các các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các địa phương tăng cường truyền thông nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, nhất là tại các điểm tập trung đông người như trên các phương tiện giao thông công cộng, tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh...

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các chính sách có liên quan về phòng, chống COVID-19 để người dân hiểu, đồng thuận và chủ động tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top