Gần 75% ca mắc mới được ghi nhận tại 10 quốc gia

15:18 - Thứ Sáu, 12/06/2020 Lượt xem: 5276 In bài viết

Trong cuộc họp báo ngày 11-6, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tình hình dịch bệnh tại châu Âu đang cải thiện, tuy nhiên, ở mức độ toàn cầu, các diễn biến đang xấu đi.

Người dân tại New Delhi, Ấn Độ đeo tấm chắn giọt bắn khi ra ngoài, ngày 31-5. (Ảnh: Reuters)

Hơn 100 nghìn ca bệnh mới được ghi nhận mỗi ngày trong phần lớn các ngày của hai tuần vừa qua. Gần 75% ca bệnh gần đây được ghi nhận tại 10 quốc gia, chủ yếu thuộc khu vực châu Mỹ và Nam Á. Số ca bệnh Covid-19 đang tăng ở nhiều nước tại châu Phi, tại các khu vực của Đông Âu và Trung Á. Đáng chú ý, WHO nhận thấy tình hình dịch bệnh tại một số quốc gia đang có dấu hiệu tích cực.

WHO cho rằng, mối đe dọa lớn nhất hiện nay là sự tự mãn. Theo các nghiên cứu mới đây, phần lớn người dân trên thế giới vẫn dễ bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Do vậy, WHO hối thúc các quốc gia phải tiếp tục chủ động giám sát để bảo đảm virus này không tái bùng phát, đặc biệt là trong bối cảnh các sự kiện tập trung đông người chuẩn bị được nối lại.

WHO cảnh báo, nếu không có các biện pháp phòng ngừa và giám sát phù hợp thì việc virus SARS-CoV-2 tái bùng phát sẽ là một mối đe dọa có thật. Nhiều quốc gia đã triển khai thành công các biện pháp phong tỏa để làm chậm sự lây lan của Covid-19. WHO khẳng định sẽ hỗ trợ thế giới ứng phó đại dịch Covid-19 thông qua nhiều cách. WHO đang chuyển hơn 129 triệu thiết bị bảo hộ cá nhân tới 126 nước.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 8 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận gần 7.584.000 ca bệnh Covid-19, trong đó hơn 423 nghìn người đã tử vong.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top