Y tếSức khỏe

Bệnh tim liên quan đến lo âu, cảm xúc tiêu cực

16:22 - Thứ Năm, 23/02/2017 Lượt xem: 5216 In bài viết
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những người bị bệnh tim nhẹ dễ cho biết họ có sức khỏe kém hơn, lo âu và có cái nhìn tiêu cực hơn so với những người trong dân cư nói chung.

Nghiên cứu thấy rằng, những vấn đề này thường gặp ở bệnh nhân nữ hơn so với bệnh nhân nam. Tác giả chính của nghiên cứu Paula Mommersteeg cho biết, cảm nhận về sức khỏe thể chất và tâm thần cũng như tính cách có thể ảnh hưởng lên kết quả sức khỏe.

 

“Chúng tôi rất ngạc nhiên với những khác biệt về giới tính – chúng tôi không nghĩ rằng điều này rõ ràng”, Mommersteeg cho biết trong mục thông tin mới của tạp chí. Mommersteeg cho biết thêm rằng, các bác sĩ nên cân nhắc các yếu tố như thái độ tiêu cực như một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn về bệnh tim.

Nghiên cứu mới này gồm hơn 500 người bị bệnh tim nhẹ và một nhóm chứng gồm hơn 1.300 người không bị bệnh tim. Những người tham gia nghiên cứu tuổi từ 52 đến 70. Nhóm nghiên cứu đã yêu cầu họ hoàn thành bảng hỏi về sức khỏe thể chất và tâm thần.

Mặc dù nghiên cứu này không chứng minh mối quan hệ nhân quả, song chỉ ra rằng những người có vấn đề về tim dễ báo cáo có sức khỏe kém, lo âu, cảm xúc tiêu cực, ức chế xã hội hơn so với những người trong nhóm chứng.

Tỉ lệ báo cáo có các vấn đề sức khỏe và lo âu ở bệnh nhân nữ cao hơn so với bệnh nhân nam. Nhóm nghiên cứu cho rằng, một số yếu tố có thể giải thích cho sự khác biệt về giới bao gồm, các quy tắc xã hội và văn hóa, độ tuổi khi được chẩn đoán, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, tiền sử công việc và sử dụng rượu.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Circulation: Cardiovascular Quality and Outcomes ngày 21/2.

Theo Suckhoe&Doisong
Bình luận
Back To Top