48 cầu thủ U22 Việt Nam đều âm tính với SARS-CoV-2, sẵn sàng tập luyện

10:24 - Thứ Tư, 19/08/2020 Lượt xem: 9733 In bài viết

Trưa 18-8, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tất cả các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, hoàn tất công tác kiểm tra y tế để sẵn sàng bước vào tập luyện.

Đội tuyển U22 Việt Nam đủ điều kiện về an toàn sức khỏe để bước vào tập luyện.

Trước đó, ngày 16-8, đội tuyển U22 Việt Nam với tổng số 48 cầu thủ được triệu tập đã hội quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games 31. Đây là đợt tập trung lần thứ hai trong năm 2020 của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Nhằm bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn đội đã trải qua các bước kiểm tra y tế một cách chặt chẽ theo đúng các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, theo đề nghị của Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã hỗ trợ cử các chuyên gia y tế của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương tới lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ các thành viên của đội. Theo kết quả xét nghiệm được trả về VFF, tất cả các thành viên của đội tuyển đều âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện sức khỏe để bước vào tập luyện.

Trước đó, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cũng đã tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế như vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu nhà ở, các phòng chức năng, các không gian sinh hoạt chung và khuôn viên trung tâm. 

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chia làm 2 nhóm để tập luyện trên 2 sân tập thuộc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mỗi nhóm sẽ có một Ban huấn luyện riêng để bảo đảm công tác chuyên môn. Nhóm 1 do trợ lý Lee Young Jin, Lưu Danh Minh, huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và 2 bác sĩ Choi Ju Young, Tuấn Nguyên Giáp phụ trách. Nhóm 2 do huấn luyện viên Park Hang-seo, trợ lý Kim Han Yoon, Chu Ngọc Cảnh, huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Thế Anh và 2 bác sĩ Trần Anh Tuấn, Trần Huy Thọ phụ trách.

Cũng liên quan đến vấn đề về nhân sự, hậu vệ Lê Thành Lâm (Sông Lam Nghệ An) đã bị chấn thương cổ chân trước khi lên tập trung, nên sau khi được bác sĩ đội tuyển kiểm tra, đánh giá, cầu thủ này đã chia tay U22 Việt Nam để trở về câu lạc bộ tiếp tục điều trị hồi phục. Như vậy, quân số hiện tại của đội tuyển U22 Việt Nam là 47 cầu thủ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top