Ðiện Biên Ðông đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao

08:22 - Chủ Nhật, 10/01/2021 Lượt xem: 8783 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Ðiện Biên Ðông đã được quan tâm đẩy mạnh, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia tập luyện. Qua phong trào, không chỉ giúp người dân nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần mà còn góp phần tăng cường tình đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Người cao tuổi huyện Ðiện Biên Ðông (áo trắng) thi đấu môn bóng chuyền hơi tại Hội thi thể thao người cao tuổi tỉnh năm 2020.

Ông Hoàng Văn Chung, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Ðiện Biên Ðông chia sẻ: Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng tới mục tiêu nâng cao số lượng người tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, hàng năm cùng với việc chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch phát triển phong trào, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức rèn luyện, giúp người dân hiểu rõ về lợi ích, ý nghĩa thiết thực của việc thường xuyên tham gia tập luyện thể dục, thể thao. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Qua buổi họp thôn, bản; hệ thống đài phát thanh; tuyên truyền qua các băng rôn, khẩu hiệu… nhận thức về việc rèn luyện sức khỏe của cán bộ và nhân dân được nâng cao, mọi người đã tích cực tham gia tập luyện. Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao của cán bộ và nhân dân, huyện quan tâm xây dựng, nâng cấp các sân chơi, nhà tập luyện, thi đấu thể thao. Ðến nay, toàn huyện có 1 sân vận động, 1 nhà thi đấu huyện, 5 nhà thi đấu cầu lông, 4 sân thể thao cấp xã, 69 sân thể thao mini thôn, bản... Ðáng chú ý, trên địa bàn huyện đã có một doanh nghiệp đầu tư xây dựng, kinh doanh dịch vụ thể thao với sân bóng đá cỏ nhân tạo, bể bơi, phòng tập gym.

Ðể phong trào thể dục, thể thao tạo sức lan tỏa và phát triển rộng khắp đến các khu dân cư, hàng năm huyện tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao nhân các ngày lễ, sự kiện lớn của dân tộc, của tỉnh, huyện. Ðiển hình như hoạt động thể thao mừng Ðảng, mừng xuân trong những ngày đầu năm mới; giải thi đấu cầu lông, bóng chuyền trong công nhân, viên chức, người lao động; lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; giải bóng đá, cầu lông của đoàn thanh niên... Thông qua các giải đấu không chỉ thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao phát triển, tạo cơ hội cho cán bộ, nhân dân giao lưu, học hỏi mà còn giúp huyện tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. Ðặc biệt, với phương châm “Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sức khỏe, độ tuổi và thời gian của mình”, toàn huyện đã thành lập được 90 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên, mỗi câu lạc bộ có từ 15 - 20 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện các môn thể thao ưa thích như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... để tăng cường sức khỏe.

Quan tâm triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, phong trào tập luyện thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Ðiện Biên Ðông đang ngày càng phát triển và lan tỏa sâu rộng trong đời sống nhân dân, nhất là ở khu vực trung tâm huyện và các xã. Ðến nay, số lượng người tham gia tập luyện thường xuyên ít nhất 1 môn thể thao trên địa bàn huyện là hơn 18.000 người (tăng 1,06 lần so với năm 2019), toàn huyện có 2.450 hộ được công nhận gia đình thể thao (tăng 1,02 lần so với năm 2019). Ðặc biệt, người dân đã có ý thức tự giác trong việc tập luyện thể dục, thể thao để rèn luyện, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như công việc lao động sản xuất.

Bài, ảnh: Ðức Thái
Bình luận
Back To Top