Mô hình tốt - cách làm hay

Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”

08:46 - Thứ Sáu, 15/10/2021 Lượt xem: 4150 In bài viết

ĐBP - “Giữ lửa” hạnh phúc, chung tay phòng, chống bạo lực gia đình, nâng cao nhận thức pháp luật, kiến thức về bình đẳng giới, nhân lên những gia đình văn hóa tiêu biểu là mục đích thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mường Tùng (huyện Mường Chà).

Một buổi sinh hoạt của CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” tại bản Tin Tốc.

Năm 2018, vì mâu thuẫn nhỏ mà anh L.V.T và chị L.T.L. bản Tin Tốc quyết định ly hôn. Thấy hai vợ chồng vẫn còn tình cảm và có thể hàn gắn mối quan hệ, các hội viên đã vận động anh chị tham gia CLB để cùng chia sẻ, tâm sự những khúc mắc trong cuộc sống hôn nhân. Sau những buổi sinh hoạt, tham gia văn nghệ, cùng với sự động viên, vun đắp của mọi người, anh chị đã quay lại với nhau vào năm 2019 và có cuộc sống hạnh phúc, cùng nhau phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái.

Chị Lường Thị Len, Chủ tịch Hội LHPN xã Mường Tùng cho biết: CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” được thành lập năm 2017 ở bản Tin Tốc; chủ trương vận động các cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện. Khi mới triển khai CLB, nhiều người chưa hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của CLB, một số hội viên còn tâm lý e ngại vì sợ hàng xóm dị nghị khi tham gia sinh hoạt. Chính vì vậy, chủ nhiệm CLB đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để hội viên hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa CLB và tổ chức các buổi sinh hoạt ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo người dân tham gia. Từ ngày thành lập, CLB đã trở thành “mái nhà chung” của chị em phụ nữ nơi đây. Không chỉ vậy, chị em còn vận động chồng tham gia làm cho CLB thêm phong phú, hiệu quả tuyên truyền được nâng lên.

Đến nay, CLB có 138 cặp vợ chồng tham gia với nhiều độ tuổi khác nhau, sinh hoạt 1 lần/tháng lồng ghép với các buổi sinh hoạt chi bộ tại 3 bản Tin Tốc, Mường Tùng, Pom Cại. Trong các buổi sinh hoạt, thành viên CLB được phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật, phòng ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, kĩ năng chăm sóc và nuôi dạy con, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình... Nội dung sinh hoạt được Hội LHPN xã và chủ nhiệm CLB chọn lọc, gần gũi với thực tế và đa dạng, thu hút các thành viên tham gia. Ngoài ra, tham gia CLB, những gia đình khó khăn còn được hỗ trợ vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình thông qua “Tổ tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”.

Chị Lò Thị Hà, thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” chia sẻ: “Tham gia CLB tôi rất vui vì được học hỏi nhiều kinh nghiệm để ứng xử, vun đắp gia đình mình và nuôi dạy con cái, biết yêu thương lẫn nhau để gia đình hạnh phúc hơn. Những kinh nghiệm tôi được học hỏi không chỉ thông qua sách, báo mà còn được các chị, các mẹ chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để nhà cửa luôn yên ấm”.

Bài, ảnh: Nhật Minh
Bình luận
Back To Top