Video

Sự phát triển của doanh nghiệp song hành với lợi ích của nhân dân

Thứ Năm, 30/09/2021 14:41 Lượt xem: 15065 In bài viết

ĐBP - Sau hơn 10 năm “bén rễ” trên mảnh đất Mường Nhé, đến nay những diện tích trồng cây cao su của Công ty Cổ phần Cao su Mường Nhé bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp cũng như người dân góp đất. Với diện tích hơn 610ha cao su được khai thác không chỉ tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động địa phương, mà còn giúp nhiều hộ góp đất trồng cao su có thêm thu nhập từ việc được chia tiền lợi nhuận bán sản phẩm; qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo tại huyện vùng cao biên giới Mường Nhé.

Trước đây, những diện tích này chỉ là nương lúa, nương ngô bạc màu, cằn cỗi, thì nay đã được thay thế bằng những cây cao su xanh tốt có tuổi đời từ 6 đến 12 năm. Giờ đây, trong tổng số diện tích trồng cây cao su trên địa bàn huyện Mường Nhé đã có hơn 610ha cho khai thác mủ với năng suất cao, chất lượng tốt. Chỉ tính từ đầu năm đến ngày 31/7, Công ty Cổ phần Cao su Mường Nhé đã khai thác được hơn 335 tấn mủ, doanh thu đạt được 10 tỷ đồng. Nhờ vậy, công nhân, người lao động cũng có thu nhập ổn định với mức lương trung bình trên 6 triệu đồng/người/tháng.

4 giờ sáng mỗi ngày, chị Sùng Thị Chu, Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Mường Nhé lại lên đồi cao su để cạo mủ. Sau khoảng 4 giờ đồng hồ, công việc của chị Chu đã hoàn thành và có thể trở về làm việc nhà. Công việc không quá vất vả mà mức thu nhập cũng ổn định t 6 - 7 triệu đồng/tháng đã giúp gia đình chị dần ổn định cuộc sống.

Trước đây, 5ha nương của gia đình anh Lù Văn Thắng, xã Mường Nhé (huyện Mường Nhé) chỉ để trồng ngô, lúa, cho hiệu quả kinh tế không cao.  Thế nhưng từ khi ký kết hợp đồng góp đất hợp tác trồng cao su đến nay, gia đình anh Thắng đã được chia lợi nhuận từ tiền bán sản phẩm. Cùng với việc xin vào làm công nhân chính thức tại Công ty Cổ phần Cao su Mường Nhé, gia đình anh đã có điều kiện mua sắm đồ dùng trong gia đình và đầu tư cho con cái ăn học.

Để người dân thêm tin tưởng, gắn bó với với công việc và đơn vị, Công ty Cổ phần Cao su Mường Nhé đã ký hợp đồng góp đất với 383 gia đình, với tổng diện tích gần 1.335ha (đạt 100% diện tích). Và cũng trong tháng 7/2021, công ty đã thanh toán hơn 1 tỷ đồng tiền chia sản phẩm (10% cho các hộ góp đất); từ đó đã xóa bỏ những hoài nghi về hiệu quả kinh tế của cây cao su đối với những hộ góp đất và người dân trên địa bàn.

Hơn 10 năm góp đất trồng cao su cũng là từng đó thời gian người dân mong mỏi để nhận về “trái ngọt”. Dẫu còn không ít khó khăn, nhưng nay những giọt “vàng trắng” đã bước đầu đem lại thu nhập cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Mường Nhé. Không chỉ tạo công ăn việc làm, mà cây cao su sẽ còn đem lại nguồn thu nhập ổn định, lâu dài cho cho người dân nơi đây. Và giờ đây, mỗi người công nhân, mỗi hộ dân tham gia góp đất có thể tin tưởng vào hiệu quả của cây cao su trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nơi cực Tây Tổ quốc.

Phạm Quang

Back To Top