Quân khu 7: Nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao trong thực tiễn

16:37 - Thứ Năm, 26/10/2023 Lượt xem: 4171 In bài viết

Sáng 26-10, Quân khu 7 tổ chức Hội nghị nghiệm thu sáng kiến cấp Quân khu năm 2023. Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến Quân khu dự, chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Hội đồng sáng kiến Quân khu 7 đã tổ chức thẩm định, chấm điểm và lựa chọn 70 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật từ 108 hồ sơ đăng ký của các cơ quan, địa phương, đơn vị trong trong Lực lượng vũ trang Quân khu 7. Các sáng kiến phong phú, đa dạng, toàn diện trên các lĩnh vực. Từng sáng kiến, giải pháp là sự kết tinh quá trình lao động sáng tạo đã giải quyết những vấn đề, nhu cầu cấp thiết của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 chủ trì hội nghị. 

Điểm nổi bật năm nay là số lượng sáng kiến phục vụ hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị tăng gần 40% so với năm 2022. Đặc biệt có 2 giải pháp mà tác giả chính, đồng tác giả là cán bộ, nhân viên nữ công tác tại các đơn vị cơ sở, đã cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào sáng kiến trong Lực lượng vũ trang Quân khu 7. 

Ban giám khảo chấm điểm các sáng kiến. 

Thiếu tướng Đặng Văn Hùng yêu cầu thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kinh phí, đóng góp để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động cho ra đời nhiều sáng kiến, giải pháp hay, phục vụ có hiệu quả trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị. Đồng thời, làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, động viên các sáng kiến xếp loại cao, cũng như những đơn vị có nhiều sáng kiến; đối với các sáng kiến xếp loại cao cần tiếp tục nghiên cứu, cải tiến để sản phẩm đạt chất lượng cao hơn, từ đó nhân rộng trong Quân khu và tham dự các hội thi sáng kiến cấp toàn quân, toàn quốc. Các cơ quan, đơn vị cần tăng cường nghiên cứu, phát triển các loại vũ khí công nghệ cao, tác chiến không gian mạng, tác chiến điện tử, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của Lực lượng vũ trang Quân khu 7, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội tinh, gọn, mạnh, hiện đại.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top