Thừa Thiên Huế: Bộ đội, dân quân đến nơi trọng yếu giúp dân

17:03 - Thứ Năm, 16/11/2023 Lượt xem: 3153 In bài viết

Ứng phó với mưa lũ xảy ra trên địa bàn, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Trung đoàn 6, Tiểu đoàn 3 Tăng thiết giáp điều động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện; ban CHQS các huyện huy động tối đa lực lượng, phương tiện kịp thời cơ động đến nơi trọng yếu làm nhiệm vụ giúp dân phòng, chống lũ lụt, tìm kiếm, cứu nạn. Các đơn vị bộ đội thường trực và dân quân tự vệ đã di dời 1.303 hộ với 3.692 người đến vị trí tránh trú an toàn.

Trưa 15-11, một vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn Đông Hòa, xã Bình Tiến làm ông Trần Đình Minh và vợ là bà Nguyễn Thị Thủy Tiên bị mắc kẹt trong nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban CHQS thị xã Hương Trà triển khai lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp tổ chức ứng cứu các nạn nhân.

Tại hiện trường, lượng bùn đất sạt lở phủ kín cửa ra vào khiến việc xác định vị trí người bị nạn rất khó khăn. Sau gần một giờ quyết liệt triển khai công tác cứu nạn, các lực lượng đã tiếp cận và đưa 2 nạn nhân ra ngoài an toàn; tổ chức sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để điều trị, theo dõi sức khỏe.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) di dời người dân đến nơi an toàn. 

Khu vực ven biển tổ dân phố Đồng Dương, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc nằm trong luồng đi của dông lốc. Mưa to, gió lớn trong chiều tối 14-11 làm 4 ngôi nhà của các hộ dân bị tốc mái, hư hỏng nặng. Trên các tuyến đường thuộc thị trấn Lăng Cô, nhiều cây cối gãy đổ gây tắc nghẽn, cản trở giao thông.

Trực tiếp chỉ huy bộ đội tham gia khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Thiếu tá Bùi Văn Hùng, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Lăng Cô cho biết: “Đơn vị đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ giúp các hộ gia đình di dời người, tài sản đến nơi an toàn; hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả mưa lũ”.

Thượng tá Lê Đức Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Huế (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin: Đến 16 giờ cùng ngày, đơn vị đã huy động gần 700 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ phối hợp với các lực lượng địa phương tiến hành di dời 355 hộ với 1.108 nhân khẩu cùng nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt đến các vị trí khu vực cao ráo như hội trường UBND, tầng 2 các trường học. 

Lực lượng dân quân phường Vỹ Dạ đã đưa chị Trần Thị Mai, trú ở đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, đang mang bầu sắp sinh, ra khỏi khu vực nguy hiểm, đến nơi tránh trú an toàn. Ban CHQS TP Huế cũng đã phát mì ăn liền cho các gia đình tại phường Kim Long, đồng thời bố trí xuồng cao tốc tại bờ Bắc và phía Nam sông Hương để vận chuyển người dân đi cấp cứu trong những trường hợp khẩn cấp.

  Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) di dời người dân đến nơi an toàn. 

Tại địa bàn thị xã Hương Thủy, tình hình ngập lụt cũng diễn ra trên diện rộng và rất phức tạp. Ban CHQS thị xã Hương Thủy đã huy động hơn 320 cán bộ, chiến sĩ thường trực, dân quân tự vệ và 1 phương tiện ca nô để khẩn trương về các địa bàn vùng trũng, trọng tâm là các xã: Thủy Phù, Thủy Thanh, tiến hành di dời 165 hộ với 448 nhân khẩu đến nơi an toàn; kịp thời đưa 12 phụ nữ sắp đến ngày sinh và 7 người dân bị ốm đến các bệnh viện, cơ sở y tế.      

Tại huyện Phong Điền, lực lượng dân quân các xã: Phong Hòa, Phong Thu, Phong Mỹ, Phong Hiền, Phong Bình đã giúp dân di dời hơn 100 hộ ra khỏi vùng bị ngập đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ người dân đưa tài sản ra khỏi các ngôi nhà ngập nặng. Ban CHQS huyện tổ chức cấp phát 160 áo phao, 250 phao tròn, 5.500 bao đựng cát, 5 cuộn vải địa kỹ thuật cho ban CHQS các xã để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão.

Tại huyện Phú Lộc, Ban CHQS huyện chỉ đạo lực lượng dân quân xã Lộc Bổn phối hợp với Công an huyện tổ chức cảnh báo và hướng dẫn người dân, phương tiện đi qua các đoạn bị ngập trên tuyến Quốc lộ 1A.

Đến chiều 15-11, tình hình mưa lũ ở Thừa Thiên Huế vẫn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đang bị ngập sâu, bị cô lập. Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Với phương châm “Không để bất kỳ người dân nào bị đói, rét”, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm chắc diễn biến thời tiết, tình hình địa bàn, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời hỗ trợ chỗ ở tạm, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian sơ tán".

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top