Ngắm hoa Tết ở Đoàn Ba Gia

09:37 - Thứ Sáu, 16/02/2024 Lượt xem: 3493 In bài viết

Trong những ngày Tết, tại Đoàn Ba Gia-Trung đoàn 1 (Sư đoàn 2, Quân khu 5) ngập tràn sắc hoa. Nhiều xuân trước, việc trồng hoa không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm đam mê và sân chơi tinh thần bổ ích, nét văn hóa riêng của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Để kịp vụ hoa đón Tết, ngay từ tháng 9 âm lịch, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 1 đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch trồng, chăm sóc hoa, phân công cụ thể các cơ quan, đơn vị trực thuộc chủ động lựa chọn loại hoa để ươm, gieo trồng; củng cố, xây dựng cảnh quan môi trường, đồng thời xác định khu vực bố trí và các mốc thời gian thực hiện. Để có được những chậu hoa bền, đẹp, nở đúng dịp Tết thì ngay từ khâu chọn đất, ươm giống đến khi cây phát triển để đưa vào chậu đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, sau đó mới đến khâu lựa chọn các loại chậu phù hợp để vừa tôn lên vẻ đẹp của hoa, vừa thuận tiện cho việc trang trí.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1 chăm sóc hoa đón Tết. 

Trước dịp Tết, chúng tôi dạo bước trong khuôn viên Tiểu đoàn 3. Từ cán bộ đến chiến sĩ đều chăm chút, vun trồng các loại hoa. Binh nhất Hồ Ngọc Ánh Dương, chiến sĩ Trung đội Thông tin đang tỉ mỉ vun đất vào gốc cây hoa, thấy chúng tôi, Dương liền dừng tay, vui vẻ cho biết: “Sau những giờ làm việc căng thẳng, việc trồng hoa giúp tôi thư giãn, thoải mái hơn. Đây là lần đầu tôi đón Tết tại đơn vị. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi thấy rất vui vì cán bộ các cấp luôn quan tâm, chăm lo chuẩn bị cả về vật chất lẫn tinh thần cho bộ đội ăn Tết”.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Huỳnh Nguyễn Lê Thanh, Phó chính ủy Trung đoàn 1 cho biết: “Để bảo đảm việc trang trí hoa Tết được đa dạng và hấp dẫn, ngoài những chậu hoa có sẵn, đơn vị còn tổ chức đúc mới các chậu hoa với nhiều kích cỡ, mẫu mã. Cùng với trồng các loại hoa nhiều màu sắc, đơn vị chủ động bố trí tiểu cảnh, đắp linh vật, có những công đoạn đã được chuẩn bị từ rất sớm”.

Nhờ chú trọng tuyên truyền về ý nghĩa của Tết cổ truyền dân tộc và truyền thụ kinh nghiệm trồng, chăm sóc hoa, tạo tiểu cảnh, đắp linh vật... Trung đoàn 1 đã khơi dậy niềm say mê trong mỗi cán bộ, chiến sĩ về xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Vì thế, trong ngày Tết, Đoàn Ba Gia luôn rực rỡ sắc hoa, thắm tình đồng đội.

 

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top