Hăng say luyện tập cho ngày đại lễ

09:18 - Thứ Hai, 08/04/2024 Lượt xem: 3372 In bài viết

Những ngày này, trên mảnh đất Điện Biên lịch sử, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ nữ dân quân tự vệ tỉnh Điện Biên mang trong mình niềm vinh dự, tự hào, đang miệt mài luyện tập điều lệnh đội ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh Điện Biên) lúc mặt trời đã lên cao, nắng gắt. Nhưng mặc cho hơi nóng oi nồng, gần 100 thành viên của Khối nữ dân quân Tây Bắc đến từ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn say sưa luyện tập các động tác đi đều, đi nghiêm trong khối và các nội dung điều lệnh đội ngũ cá nhân.

Tranh thủ phút giải lao giữa giờ luyện tập, nữ dân quân tự vệ Lò Thị Hoài đến từ xã Pom Lót, huyện Điện Biên đưa tay lau vội những giọt mồ hôi đang chảy thành dòng trên khuôn mặt đỏ ửng vì nắng gió, chị cho biết: “Được chọn vào đội hình diễu binh, diễu hành, tôi cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng có đôi chút lo lắng. Tuy nhiên trong quá trình luyện tập, tôi luôn được chỉ huy đơn vị và các giáo viên quan tâm, tận tình chỉ bảo nên đã quen dần với điều kiện tập luyện, quen với nắng gió trên bãi tập”.

Các chiến sĩ Khối nữ dân quân Tây Bắc luyện tập đội ngũ. 

Một điều đặc biệt là hơn một nửa số chị em tham gia tập luyện đã có chồng con, nhưng tất cả đều tạm gác lại việc gia đình để tham gia thực hiện nhiệm vụ. Tâm sự với chúng tôi, chị Lường Thị Hoa, dân quân tự vệ xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng (Điện Biên) chia sẻ: “Nhớ gia đình là tình cảm chung của hầu hết chị, em chúng tôi khi về đơn vị để tập trung huấn luyện. Nhưng với tinh thần tất cả cho ngày hội lớn nên chúng tôi luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ vinh dự và rất đỗi tự hào này”.

Thiếu tá Nguyễn Quang Sơn, giáo viên huấn luyện Khối nữ dân quân Tây Bắc cho biết: “Từ khi triển khai kế hoạch luyện tập đến nay, chúng tôi đã tổ chức huấn luyện, luyện tập chặt chẽ, bảo đảm chất lượng. Đội ngũ cán bộ khung và giáo viên thường xuyên bám sát đơn vị, nắm chắc chất lượng chính trị, tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng, hoàn cảnh của chiến sĩ, kịp thời động viên, định hướng, giải quyết những vấn đề nảy sinh, đến thời điểm hiện tại, các đồng chí đã xác định tốt tâm lý, tư tưởng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ”.

Chia tay những cô gái trong Khối nữ dân quân Tây Bắc, chúng tôi tin tưởng rằng bằng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và công tác chuẩn bị chu đáo, các chiến sĩ sẽ thu được kết quả tốt trong rèn luyện, góp phần vào thành công trong ngày hội lớn của đất nước.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top