Chính trịXây dựng Đảng

Dân với Đảng

Thực hiện nghiêm túc nghị quyết

09:03 - Thứ Tư, 20/12/2023 Lượt xem: 1539 In bài viết

ĐBP - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XV vừa hoàn thành kỳ họp thường kỳ cuối năm sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả. Thời điểm này, HĐND các huyện, thị, thành phố đã tổ chức kỳ họp cuối năm để thông báo nội dung các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua.

Với 30 nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua quyết định nhiều nội dung trọng tâm của địa phương, như: Về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024; quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực và hỗ trợ tốt nghiệp sau đại học trên địa bàn tỉnh; quy định cụ thể một số nội dung, mức hỗ trợ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh; quy định về chức danh, việc kiêm nhiệm chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh… Đây là những vấn đề liên quan thiết thực đời sống nhân dân, được cử tri đồng tình cao.

Dư luận cho rằng đây là những nghị quyết góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về tỉnh; kịp thời động viên, khuyến khích người hoạt động không chuyên trách và người trực tiếp tham gia hoạt động ở cấp xã, thôn, tổ dân phố tích cực tham gia các hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở và địa phương.

Một số nghị quyết được biểu quyết thông qua tại kỳ họp cuối năm sẽ được triển khai thực hiên ngay từ đầu năm 2024. Như Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024 và triển khai thực hiện các cơ chế chính sách, biện pháp đã được thông qua; các cấp, ngành cần khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND tỉnh. Đại biểu HĐND thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri. Cùng với đó là tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh…

Nhân dân và cử tri mong muốn các ngành, địa phương bắt tay thực hiện kịp thời, nghiêm túc các nội dung, vấn đề đã được HĐND tỉnh quyết nghị. Để nghị quyết từ nghị trường thực sự đi vào cuộc sống, để tỉnh sớm vượt qua khó khăn, thách thức, có bước phát triển mới trong đời sống xã hội.

Chí Nghĩa
Bình luận

Tin khác

Back To Top