Đưa hoạt động của NCT là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống

16:01 - Thứ Sáu, 20/10/2017 Lượt xem: 8403 In bài viết
ĐBP - Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ II, giai đoạn 2008 – 2017 do Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức ngày 20/10. Tham dự Hội nghị còn có 140 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 3.600 NCT làm kinh tế giỏi toàn tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, những năm qua NCT trong tỉnh đã có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế, xã hội. Thông qua các phong trào thi đua của Hội, đã xuất hiện những mô hình sản xuất tiên tiến, những kinh nghiệm và giải pháp sản xuất kinh doanh có hiệu quả; trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, phát triển kinh tế theo mô hình trang trại…

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi lần thứ II (giai đoạn 2008 – 2017).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban đại diện Hội NCT tỉnh cần xây dựng kế hoạch hoạt động dựa trên cơ sở bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam, nhiệm vụ chính trị của tỉnh để đưa hoạt động của NCT là những tấm gương mẫu mực trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các cơ sở hội cần tạo mọi điều kiện, vận động để NCT phát huy trí tuệ, kinh nghiệm quý và phẩm chất tốt đẹp trong các hoạt động, trong đó có hoạt động phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh. Các cấp ủy đảng, chính quyền tạo mọi điều kiện cho Ban đại diện NCT các cấp hoạt động, coi việc phát triển kinh tế của NCT là nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung.

Ghi nhận kết quả hội viên hội NCT các cấp đạt được trong thời gian qua, tại Hội nghị, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; Ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi lần thứ II (giai đoạn 2008 – 2017).

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top