Trả lời kiến nghị cử tri

09:10 - Thứ Tư, 19/09/2018 Lượt xem: 9112 In bài viết

Cử tri kiến nghị: Chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đổi mới đồng bộ hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin để liên kết xử lý thông tin thông suốt trong phối hợp giải quyết các nội dung công việc có liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành.

Trả lời: UBND tỉnh đã triển khai các hoạt động về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí, tăng tính minh bạch và dễ dàng tiếp cận thông tin, cụ thể:

- Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được đầu tư xây dựng, lắp đặt thông suốt tới 10/10 huyện, thị xã, thành phố, bước đầu sử dụng và phát huy hiệu quả, giúp giảm thiểu thời gian, tiết kiệm kinh phí trong công việc. UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp Hệ thống hội nghị trực tuyến và xây dựng khung chính quyền điện tử để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

- Trung tâm tích hợp dữ liệu của Văn phòng UBND tỉnh được đầu tư xây dựng với 12 máy chủ, phục vụ hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý hồ sơ công việc (TD Office), phần mềm chỉ đạo điều hành, trang công báo tỉnh, quy phạm pháp luật.

- Cổng thông tin điện tử của tỉnh cơ bản đã phát huy hiệu quả cung cấp chính xác và kịp thời các thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng và pháp luật của Nhà nước; các sự kiện, hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh; các hoạt động của lãnh đạo UBND tỉnh. 93% cơ quan Nhà nước đã có cổng/trang thông tin điện tử được cấp phép, cơ bản đáp ứng yêu cầu theo quy định (2 đơn vị có cổng/trang thông tin điện tử đang hoạt động thử nghiệm là Sở Ngoại vụ, Ban dân tộc). Trên trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước các dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp tương đối đầy đủ ở mức độ 1, 2; 158 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 3, 4.

- 100% các cơ quan Nhà nước cấp huyện trở lên đã được trang bị các phần mềm có chức năng quản lý văn bản và điều hành qua mạng tạo điều kiện thuận lợi trong công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý công việc. Ðến nay, việc gửi nhận văn bản điện tử đã được liên thông từ cấp tỉnh đến các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố thực hiện liên thông gửi, nhận văn bản giữa cấp huyện và cấp xã, góp phần giảm thiểu thời gian gửi, nhận, xử lý văn bản.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top