Dân với Đảng

Giải pháp linh hoạt cho kịch bản tăng trưởng

08:35 - Thứ Tư, 18/08/2021 Lượt xem: 3169 In bài viết

ĐBP - Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV vừa khai mạc hôm qua (17/8) với nhiều nội dung quan trọng. Tại kỳ họp thứ nhất, việc HĐND bầu những người xứng đáng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao của tỉnh nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cử tri và nhân dân.

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, với sự vào cuộc chủ động, tích cực, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, trong thực hiện các nhiệm vụ, việc triển khai linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm đã góp phần đảm bảo vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tại kỳ họp thứ 2, nhiều vấn đề “nóng” của cuộc sống được đưa vào nghị trường để xem xét, quyết định.

Trước đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các công điện, chỉ thị về tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh những tháng cuối năm. Do đó, kỳ họp lần này có ý nghĩa quan trọng bởi đại biểu HĐND tỉnh sẽ quyết nghị, thống nhất việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2021.

Tuy vậy, dư luận nhân dân cho rằng: Đợt bùng phát dịch lần thứ tư, tỉnh ta bị ảnh hưởng nặng nề khiến một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt thấp hơn mục tiêu đề ra. Hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Bởi vậy, cử tri và nhân dân mong muốn tại kỳ họp này, đại biểu HĐND tỉnh có những quyết sách linh hoạt cho kịch bản tăng trưởng những tháng cuối năm và thời gian tiếp theo. Làm sao để xử lý, tháo gỡ những “điểm nghẽn” để phát triển. Cùng với đó là thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục có hiệu quả tác động của dịch Covid-19, nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế.

Mong đại biểu HĐND tỉnh nói lên tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân; đặc biệt trong bối cảnh Điện Biên cùng cả nước đang dồn sức chống dịch Covid-19.

Chí Nghĩa
Bình luận
Back To Top