Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

14:16 - Thứ Hai, 14/02/2022 Lượt xem: 3350 In bài viết

Theo Ban Tổ chức Trung ương, năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ này là xây dựng đội ngũ đảng viên và cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Từ cơ sở đó, Ban Tổ chức Trung ương đã xây dựng Chương trình công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhiệm kỳ 2021-2026 để thực hiện trong cả nhiệm kỳ, gồm 8 đề án và 22 nhiệm vụ cơ bản. Ban Tổ chức Trung ương cũng rà soát, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện cơ chế, chính sách đào tạo lý luận chính trị. Từ đó xây dựng 3 đề án trình Ban Bí thư, gồm: Tổng kết 3 năm thí điểm giao quyền đào tạo và xác nhận cao cấp lý luận chính trị cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; tổng kết Quy định số 256-QĐ/TƯ ngày 16-9-2009 của Ban Bí thư về xác định trình độ lý luận chính trị đối với cán bộ, đảng viên; xây dựng quy định về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị.

Về công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho chức danh phó bí thư cấp ủy huyện và tương đương (5 lớp với 160 đồng chí); bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho chức danh trưởng, phó trưởng ban tổ chức cấp ủy huyện và tương đương (16 lớp với hơn 2.200 đồng chí); bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 1 (3 khóa với 185 đồng chí)…

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top