Sinh hoạt tư tưởng

Đảng viên thì đừng chờ đến lượt...

08:14 - Thứ Tư, 09/03/2022 Lượt xem: 4042 In bài viết

ĐBP - Xem xong bản tin cập nhật về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và huyện vùng cao T. - nơi gia đình đang sinh sống, ông S. thở dài, bảo anh con trai là cán bộ của một đơn vị thuộc UBND huyện: Ngày nào cũng tăng số ca nhiễm mới, cả tỉnh hơn 1.000 rồi giờ hơn 2.000 ca/ngày, sốt ruột quá con ạ! Ừ thì góc độ chuyên môn, chuyên sâu bố không dám bàn. Và phải khẳng định Đảng, Chính phủ vẫn đi đúng hướng trong việc khống chế dịch bệnh, Covid-19 vẫn trong tầm kiểm soát khi số ca chuyển nặng, tử vong chiếm tỷ lệ thấp. Nhưng số ca tăng nhanh quá, nhất là địa bàn vùng cao, còn nhiều khó khăn như tỉnh mình...

Đang bận với chồng tài liệu, báo cáo, thống kê... cao ngang mặt - phần việc phải làm thay một số đồng chí cùng cơ quan đang nghỉ vì dương tính với SARS-CoV-2, anh A. đáp lời bố có phần hơi... ẩu: Ùi, con thấy anh em bạn bè giờ hay bảo “ai rồi cũng F0 thôi”, có tránh cũng chẳng được. Anh A. trả lời bố khi vẫn cắm cúi với chồng tài liệu mang về làm thêm ở nhà, mà không để ý mặt bố anh đang đỏ lên vì bực. Nén cơn giận, ông S. hạ giọng, có phần mỉa mai: Vâng, các anh thanh niên khỏe mạnh, sợ gì “con Covid”, cứ ngồi đợi đến lượt, nhiễm lúc nào là được nghỉ “an dưỡng” cả tuần. Hôm qua tôi còn thấy các anh rủ nhau đi uống bia cơ mà! Tôi là tôi chỉ lo cho bà vợ già - mẹ anh đang gánh cả loạt bệnh nền, rồi 2 đứa cháu chưa đủ tuổi tiêm vắc xin của tôi thôi. Thôi kệ anh, sức khỏe, số phận vợ chồng tôi và 2 đứa con anh tùy thuộc trong tay anh!

Vốn hiểu rõ tính bố, nghe giọng ông S. có phần “mát mát”, biết là câu chuyện sắp... căng, anh dịu giọng: Thôi bố ạ, đừng suy nghĩ nhiều cho căng thẳng, huyết áp lại lên. Con sẽ để ý giữ gìn. Nhưng mà tình hình chung rồi bố ơi, mình cũng phải chuẩn bị tinh thần, dù sao... Chưa để anh A. nói hết câu, ông S. gay gắt: Anh nên nhớ anh là đảng viên đã hơn chục năm, là cán bộ quản lý cấp phòng rồi mà  lại có suy nghĩ, tư tưởng thiếu sức chiến đấu như thế à. Anh như thế thì anh em cấp dưới, quần chúng, nhân dân sẽ nghĩ như thế nào? Tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên đâu rồi?! Vừa rồi, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca Covid-19 tăng cao, đặc biệt xuất hiện nhiều ca nhiễm trong các cơ quan, đơn vị, gây ảnh hưởng đến hiệu quả, tiến độ thực hiện nhiệm vụ của bộ máy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành công văn yêu cầu “Khắc phục ngay tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch”, giao trách nhiệm cho người đứng đầu, từng cán bộ, đảng viên... Thế các anh đã thực hiện nghiêm túc chưa? Hay là “trên nóng, dưới lạnh” cả việc này? Việc trong nhà, giữ gìn cho bố mẹ già, con nhỏ là một phần, cái quan trọng là ý thức, trách nhiệm của những người đứng trong hàng ngũ của Đảng, là những cán bộ như anh có tác động rất lớn đến hiệu quả thực hiện nhiệm vụ nói chung, “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 nói riêng. Không phải tôi quá đề cao quan điểm, nhưng các cụ bảo rồi “nước mất thì nhà tan”, anh là cán bộ mà ngồi đợi “giặc” đến bắt thế này thì... hỏng!

Tái mặt vì bị bố phê bình nặng, anh A. lặng đi một chút rồi rành rẽ từng câu: “Con xin lỗi. Con hiểu rồi. Giờ con xin phép đi làm, tháng cuối quý rồi dồn nhiều việc quá, phải cố cho kịp tiến độ... Chiều con về nghe bố dạy thêm ạ”. Nói rồi anh A. ôm chồng tài liệu ra xe, tự nhủ: Thời tiết bắt đầu nóng rồi, chiều xong việc chắc tranh thủ mua cân cam ngon, mấy quả dừa về cho ông bà và bọn trẻ giải nhiệt, tăng sức đề kháng. Chứ bia thì dịch vãn, thị trường mở cửa an toàn, uống cũng không muộn.

Phạm Dương
Bình luận

Tin khác

Back To Top