Đảng bộ phường Mường Thanh xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh

08:16 - Thứ Tư, 09/03/2022 Lượt xem: 3309 In bài viết

ĐBP - Xác định Chi bộ đảng là hạt nhân chính trị cơ sở, bảo đảm cho sự vững mạnh của Đảng; thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) luôn chú trọng xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức, phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đảng bộ phường Mường Thanh hiện có 24 chi bộ trực thuộc với 1.225 đảng viên. Chú trọng công tác xây dựng, củng cố chi bộ đảng, Đảng ủy phường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đáp ứng đầy đủ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 05; chỉ đạo hướng dẫn các chi bộ tổ chức học tập, đăng ký thực hiện theo chuyên đề hàng năm. Năm 2021, Đảng ủy phường tổ chức 5 hội nghị triển khai học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa với 100% chi bộ nghiêm túc thực hiện, trên 98% cán bộ, đảng viên được tham gia học tập, trên 86% quần chúng nhân dân.

Nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo cũng như chất lượng hoạt động của các chi bộ, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt; gắn công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng với xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như những vấn đề phát sinh tại cơ sở, kịp thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; các đồng chí ủy viên ban thường vụ, đảng ủy viên được phân công trực tiếp phụ trách tại các chi bộ trực thuộc.

Được đánh giá là chi bộ điển hình trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, Chi bộ tổ dân phố 3 luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên trước cấp ủy và toàn chi bộ. Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đảng viên; khẳng định được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Phát huy dân chủ trong công tác tự phê bình và phê bình, từ đó góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3 Hoàng Khắc Định cho biết: Có được kết quả trên là nhờ chi bộ đã xây dựng được khối đoàn kết, gắn bó, thống nhất giữa tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và mỗi người dân. Bên cạnh đó, chi bộ luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của đảng viên, nhân dân để đề ra các nghị quyết hàng tháng, kế hoạch sát với tình hình thực tế. Khi triển khai công việc ở tổ dân phố, Chi ủy chi bộ đều tìm hiểu kỹ và đưa ra bàn bạc trước chi bộ và nhân dân; trong quá trình thực hiện, mọi khó khăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân đều được chi bộ, tổ dân phố tiếp thu, kịp thời giải quyết; từ đó, đã phát huy được tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của người dân.

Trong công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cho từng chi bộ ngay từ đầu năm; đặc biệt quan tâm phát triển Đảng ở những chi bộ ít đảng viên. Trong năm 2021, Đảng bộ phường đã xét và trình Ban Thường vụ Thành ủy kết nạp được 6 Đảng viên, giới thiệu 5 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Bên cạnh đó, việc kiện toàn cấp ủy chi bộ được quan tâm, chú trọng; đến nay, 100% chi bộ có ban chi ủy, đội ngũ cấp ủy viên chi bộ có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bà Chu Thị Thùy Dung, Bí thư Đảng ủy phường Mường Thanh cho biết: Phát huy kết quả đạt được và những kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, thời gian tới, Đảng ủy phường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ Đảng. Đồng thời, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, tập trung lãnh đạo, huy động các nguồn lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top