Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

13:18 - Thứ Năm, 28/04/2022 Lượt xem: 5006 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/4, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã lên bàn giao phòng ở bán trú cho học sinh Nà Tấu và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

Văn phòng Trung ương Đảng đã khảo sát hỗ trợ xây dựng 3 phòng ở bán trú khép kín trị giá 500 triệu đồng cho học sinh Trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu. Công trình hoàn thành giúp học sinh có điều kiện thuận lợi hơn trong việc theo học bán trú tại trường.

Làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, đoàn công tác đã nghe khái quát tình hình KT-XH của tỉnh, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; tình hình kêu gọi, ủng hộ hỗ trợ cho các hộ nghèo trong tỉnh; thực hiện một số chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Theo đó, trong quý I năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt 2.664,6 tỷ đồng, tăng 6,74% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn GDP bình quân chung của cả nước (5,03%). Tổng thu ngân sách địa phương ước đạt 2.826,5 tỷ đồng bằng 25,99% dự toán giao. Các hoạt động du lịch, vận tải hàng hóa và hành khách giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm chất lượng các dự án trọng điểm của tỉnh; các hoạt động y tế, giáo dục tiếp tục được quan tâm thực hiện; triển khai tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo…

Tỉnh kiến nghị với Đoàn một số ý kiến: Quan tâm phối hợp với tỉnh đăng ký báo cáo trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư sớm thông qua Đề án kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và cho chủ trương định hướng phát triển tỉnh Điện Biên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; đồng thời tiếp tục kêu gọi, huy động các nguồn lực từ các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước để hỗ trợ cho tỉnh trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bàn giao công trình phòng ở cho Trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch đánh giá cao sự cố gắng và kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Tuy vẫn là tỉnh nghèo trong cả nước, nhưng đồng chí tin tưởng trong những năm tới tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục phát triển trở thành tỉnh khá trong khu vực. Đối với kiến nghị về Đề án kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do chưa nằm trong chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nên đồng chí Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đề nghị tỉnh làm công văn gửi Thường trực Ban Bí thư bổ sung vào chương trình làm việc để sớm được thông qua trong thời gian tới. Về việc tổ chức tổng kết Kết luận số 85-KL/TW, ngày 24/01/2014 của Bộ Chính trị về tình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII nhiệm kỳ 2010 – 2015 cũng như một số chủ trương phát triển tỉnh Điện Biên đến năm 2020 để báo cáo Bộ Chính trị xem xét, tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện giúp tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đồng chí đề nghị tỉnh làm công văn gửi thường trực Ban Bí thư về sự cần thiết của việc tổng kết thực hiện Kết luận số 85-KL/TW.

Trước buổi làm việc, Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1; bàn giao 3 phòng ở bán trú khép kín do Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ Trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top