Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của đảng viên

05:40 - Thứ Sáu, 29/04/2022 Lượt xem: 3893 In bài viết

ĐBP - Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, đội ngũ đảng viên huyện Tuần Giáo đã và đang phát huy vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Họ chính là những tấm gương sáng để nhân dân học tập và noi theo.

Đảng viên Quàng Văn Thủy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quài Nưa tuyên truyền, vận động người dân chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Những ngày cuối tháng 4, chúng tôi có dịp trở lại bản Bó Lếch, xã Mùn Chung (huyện Tuần Giáo) gặp đảng viên Quàng Văn Linh (dân tộc Khơ Mú). Dù đã ngoài 60 tuổi, nhưng ông Linh vẫn luôn chân, luôn tay cắt cỏ, dọn chuồng trại... Ông là đảng viên tích cực học tập và làm theo Bác, điển hình của huyện về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Trải lòng với chúng tôi, ông Linh bảo: “Tôi luôn tâm niệm, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một vinh dự rất lớn, không được ngại khó, ngại khổ mà phải vươn lên để xứng đáng với vai trò của người đảng viên. Từ những suy nghĩ trăn trở đó, với quyết tâm vươn lên thoát khỏi đói nghèo, ông Linh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng chính sách xã hội 30 triệu đồng đầu tư xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình VAC... Vốn là người ham học hỏi, để mô hình VAC phát triển tốt, ông Linh đã tìm đọc thêm sách về kỹ thuật, tham gia các khóa tập huấn kỹ thuật về chăn nuôi, áp dụng vào chính gia đình mình. Với cách làm sáng tạo, từ mô hình nhỏ lẻ, tới nay ông Linh đã có trong tay trang trại rộng lớn nuôi hàng chục con bò, lợn nái sinh sản, ao cá; hàng trăm con gia cầm các loại... Chưa dừng lại ở đó, phát huy tiềm năng về đất đai, khí hậu, ông Linh tiếp tục đầu tư trồng 1ha cây sa nhân; mang lại nguồn thu nhập trên 250 triệu đồng/năm. Không chỉ tiên phong trên mặt trận kinh tế, ông Quàng Văn Linh còn nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân thay đổi phương thức sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế, hướng dẫn phổ biến kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho 10 lao động; giúp đỡ hộ khó khăn về vốn, kỹ thuật, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 2 lao động; đóng góp 25 triệu đồng và ngày công lao động xây dựng nông thôn mới.

Địa chỉ tiếp theo mà chúng tôi đến là ông Nùng Văn Thọn, khối Huổi Củ, thị trấn Tuần Giáo. Ông Thọn không chỉ là người uy tín mà còn là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ông Thọn chia sẻ: Với vai trò của mình, tôi tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, tôi tích cực đi sâu, đi sát cơ sở, kịp thời phát hiện, cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng giúp lực lượng Công an trong công tác điều tra, xử lý vi phạm; tham gia cùng chính quyền đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật; hòa giải những mâu thuẫn trong nhân dân. Quản lý, giáo dục đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; vận động con cháu trong gia đình không tham gia các tệ nạn xã hội, tránh xa ma túy, không vi phạm pháp luật, không nghe và tin theo luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ xấu... Vì vậy, nhiều năm qua tình hình an ninh trật tự ở Huổi Củ luôn được giữ vững, ổn định, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều đảng viên trên địa bàn huyện “cửa ngõ” Tuần Giáo, những tấm gương người thật, việc thật, gương mẫu đi đầu để người dân học tập và noi theo. Nhờ sự tận tâm, tận lực của mỗi đảng viên, luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội đã giúp người dân thay đổi nhận thức và có hướng đi mới trong phát triển kinh tế, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, là chỗ dựa tin cậy cho người dân của đội ngũ đảng viên, thời gian tới Đảng bộ huyện Tuần Giáo tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; mỗi cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên và người đứng đầu phải nêu cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm, vai trò tiền phong, gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định, quy chế của cấp ủy, cơ quan, đơn vị, nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, thông qua các cuộc họp chi bộ, đảng viên cần phát huy tính sáng tạo, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng các nghị quyết sát, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, chi bộ; không ngừng tự soi, tự sửa, rèn cho mình tác phong gương mẫu, từ lời nói cho đến việc làm, phải thực sự là những người “nghe dân nói, làm dân tin”. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo tiền đề đưa nền kinh tế huyện cửa ngõ phát triển bền vững, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, ấm no.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top