Giám sát việc cho vay vốn tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 68 và Nghị quyết 126

18:59 - Thứ Tư, 08/06/2022 Lượt xem: 3542 In bài viết

ĐBP - Ngày 8/6, đoàn giám của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên về việc thực hiện cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết 126/NQ-CP.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất nội dung làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Điện Biên, công tác triển khai vay vốn cho người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết 126/NQ-CP đã được chi nhánh ngân hàng thực hiện kịp thời, hiệu quả, tháo gỡ được khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động. Đến ngày 31/3/2022, toàn tỉnh có 3 người sử dụng lao động có nhu cầu vay vốn, nộp hồ sơ xin vay vốn để trả lương cho 763 lượt người lao động, trong đó có 2 người sử dụng lao động tại TP. Điện Biên Phủ, vay vốn trả lương cho 582 lượt người lao động và 1 người sử dụng tại huyện Điện Biên, vay vốn trả lương cho 181 lượt người lao động. Số đơn vị được giải ngân 2 đơn vị (4 món vay); số lượt người lao động được thụ hưởng chính sách 763 lao động. Số tiền đã giải ngân 2.342,41 tỷ đồng. Đến nay, qua công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay, 100% khách hàng vay vốn sử dụng tiền vay đúng mục đích.

Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Duyên Hùng, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết 126/NQ-CP kịp thời, nhanh chóng; tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và phục hồi sản xuất. Qua kiểm tra thực tế, các đơn vị vay vốn đều đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả. Đến nay, cơ bản các đơn vị vay vốn đã phục hồi sản xuất, kinh doanh và có khả năng để trả nợ nguồn vốn vay. Đồng chí Lò Văn Mừng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị: Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên tiếp tục theo dõi, đôn đốc người sử dụng lao động thực hiện nghĩa vụ trả nợ khi các khoản vay đến hạn thu hồi vốn theo quy định. Đồng thời, tiếp tục bám sát chi đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, UBND tỉnh; Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và phối hợp với các sở ngành để triển khai tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến các đối tượng thụ hưởng chính sách do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế việc sử dụng vốn vay theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết 126/NQ-CP tại Công ty TNHH Duyên Hùng, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top