Mường Lay giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri

08:30 - Thứ Hai, 13/06/2022 Lượt xem: 2875 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, TX. Mường Lay luôn quan tâm giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp HĐND. Nhờ đó, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Ông Lù Văn Thấm (thứ 4 từ trái sang) Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Na Lay (TX. Mường Lay) tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân bản Đớ.

Chị Nguyễn Thị Nga, tổ dân phố 5, phường Na Lay, TX. Mường Lay cho biết: Trước thực trạng chợ Cơ Khí bị doanh nghiệp lấn chiếm hành lang làm thêm ki-ốt cho thuê để bán hàng không có đường cho xe cứu hỏa vào chữa cháy khi có hỏa hoạn. Ki-ốt do người bán hàng chăng dây, dựng cột, xả rác ra đường thuộc tổ dân phố 5 gây ô nhiễm môi trường... Tại những lần họp tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND phường, thị xã, người dân đã có kiến nghị giải tỏa các ki-ốt nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Nhờ đó, UBND thị xã đã chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại Quảng Ba Điện Biên xây dựng phương án bố trí, sắp xếp, chấn chỉnh công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường tại các khu vực chợ đang quản lý; đồng thời, đảm bảo có đường cho xe cứu hỏa vào chợ ứng cứu khi có hỏa hoạn xảy ra. Người dân và tiểu thương chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi vì ý kiến, kiến nghị của mình được giải quyết kịp thời.

Nói về việc tiếp thu giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri, ông Lò Văn Hoàng, trưởng bản Mo 1, xã Lay Nưa chia sẻ: Doanh nghiệp tư nhân Thanh Bình sản xuất gạch, xẻ đá gần suối Nậm Lay, nhưng đổ đất đá lấn vào lòng suối làm biến đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến ruộng của bản Mo 1, Mo 2. Thông qua tiếp xúc cử tri, người dân 2 bản chúng tôi có kiến nghị lên đại biểu HĐND xã. Đến nay, UBND thị xã đã yêu cầu doanh nghiệp tư nhân Thanh Bình khẩn trương hoàn thành mặt bằng, đồng thời thực hiện cam kết không tái phạm và phải san gạt, xúc toàn bộ phần đất đá rơi vãi xuống bờ suối để không làm biến đổi dòng chảy ảnh hưởng tới đồng ruộng của nhân dân. Chúng tôi rất vui mừng vì ý kiến của mình đã được các đại biểu HĐND xã truyền tải đến các cấp có thẩm quyền và được giải quyết kịp thời.

Công tác chỉ đạo, giải quyết, giám sát các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kì họp HĐND được Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Mường Lay quan tâm, chỉ đạo thực hiện đúng thời gian, quy định. Nội dung giải quyết trả lời cơ bản đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Kết quả giám sát cho thấy, UBND thị xã đã tiếp thu chỉ đạo các đơn vị giải quyết và có báo cáo trả lời. Cụ thể, trước kỳ họp thứ 4 HĐND thị xã khóa XV đã có 5/5 kiến nghị của cử tri đã được UBND thị xã nghiêm túc tiếp thu giải quyết thỏa đáng; trong đó, lĩnh vực thương mại 1 kiến nghị, thủy lợi 3 kiến nghị, tài nguyên 1 kiến nghị.

 Ông Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Mường Lay cho biết: Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thời gian tới, đại biểu HĐND thị xã sẽ tiếp tục thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri để lắng nghe ý kiến, phản ánh, những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà nhân dân quan tâm. Phối hợp có hiệu quả với UBND, Ủy ban MTTQ các cấp và cơ quan chức năng, bảo đảm mọi kiến nghị đều được trả lời công khai, đúng thời hạn luật định... Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ công dân…

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top