Phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

16:32 - Thứ Tư, 13/07/2022 Lượt xem: 4409 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), chiều nay (13/7) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; hưởng ứng chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2022”.

Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại lễ phát động.

Theo đó, việc vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được thực hiện trong cả năm, tập trung đợt cao điểm từ 10/7 - 27/7. Phạm vi vận động Quỹ gồm: Các cơ quan của Đảng, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp; các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ quan quân sự và công an cấp tỉnh... Các cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh... Về mức vận động đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ 1/2 ngày lương trở lên; đối với các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ từ 2 triệu đồng trở lên; các đối tương khác ủng hộ trên tinh thần tự nguyện.

Hưởng ứng chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2022”, các đại biểu đã soạn tin nhắn với nội dung: TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn 20 nghìn đồng; thời gian nhắn tin đến hết 24 giờ ngày 13/8/2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, ban ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công nhằm đảm bảo 100% hộ gia đình có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên... của các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh về mục đích, ý nghĩa của công tác vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên chỉnh trang, quan tâm, chăm sóc tất cả nơi thờ tự tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, như: Cải tạo, sửa chữa, xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình người có công...

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top