Luân chuyển để rèn luyện cán bộ

06:58 - Thứ Tư, 17/08/2022 Lượt xem: 3473 In bài viết

ĐBP - Xác định cán bộ là cái gốc của mọi công việc, cán bộ là nhân tốt quyết định, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Chà đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả công tác điều động, luân chuyển cán bộ, đặc biệt là luân chuyển cán bộ từ huyện về các xã, thị trấn giữ các vị trí chủ chốt.

Ông Hoàng Văn Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mường Chà cho biết, từ năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã điều động, luân chuyển gần 20 cán bộ lãnh đạo, quản lý về các xã, thị trấn và giữa các cơ quan, đơn vị với nhau. Trước khi thực hiện việc điều động, luân chuyển cán bộ, huyện tiến hành rà soát quy hoạch cán bộ, đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý hiện có, xem xét năng lực, sở trường của mỗi cán bộ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị để lựa chọn, dự kiến những cán bộ có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, kinh nghiệm đưa vào nguồn cán bộ luân chuyển. Xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn và từng năm để tổ chức thực hiện theo lộ trình, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, để công tác luân chuyển cán bộ thực sự có hiệu quả, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành từng bước, thận trọng, không chạy theo số lượng. Trong luân chuyển, huyện cũng coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai theo quy trình, quy định; làm tốt công tác tư tưởng cán bộ nằm trong diện luân chuyển…

Theo ông Hoàng Văn Nguyên, trải qua quá trình luân chuyển về các xã, thị trấn, với những đóng góp của bản thân, công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị, bộ mặt nông thôn mới, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ ở các địa phương có nhiều chuyển biến. Qua đó được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng. Điều này được thể hiện qua các kỳ đại hội đảng các cấp; cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, tại đại hội đảng bộ các xã, những địa phương có cán bộ luân chuyển đều đạt số phiếu tín nhiệm cao (không có trường hợp không trúng cử). Đối với cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, 100% cán bộ luân chuyển tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã đều đạt số phiếu cao.

Giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐND huyện, tháng 3/2021, anh Hoàng Điều được Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Chà luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Mường Mươn. Với vai trò người đứng đầu Đảng bộ xã, kết hợp những kinh nghiệm lũy tích được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ở môi trường mới, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Điều đã phát huy được năng lực, sở trường, môi trường công tác chuyên nghiệp, khoa học; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, quản lý; mối quan hệ công tác giữa cấp uỷ với chính quyền, giữa chính quyền với đoàn thể chính trị - xã hội chặt chẽ hơn. Đặc biệt, từ khi được luân chuyển về xã, anh Điều đã lãnh đạo “xóa” được 4 bản vùng cao chưa có chi bộ. Đến nay, 11/11 bản của xã đều có chi bộ.

Không chỉ làm tốt công tác phát triển đảng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trên cương vị Bí thư Đảng ủy xã, anh Điều cũng tích cực lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; thường xuyên xuống các bản để nắm tình hình, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh Điều luôn được cán bộ, đảng viên, nhân dân ủng hộ. Là người uy tín ở xã, ông Lò Văn Dọn ở bản Mường Mươn 2 đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như khả năng lãnh đạo của Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Điều. Ông Dọn chia sẻ: Sau gần 2 năm luân chuyển về xã, bà con dân bản chúng tôi đều nhận thấy anh Điều là cán bộ có năng lực, có phẩm chất và bản lĩnh chính trị cao. Dưới sự lãnh đạo của anh Điều cũng như sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã, nhân dân chúng tôi luôn đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Thực tiễn cho thấy, thực hiện chủ trương điều động, luân chuyển cán bộ trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Mường Chà nói riêng không chỉ tạo điều kiện cho cán bộ thuộc diện quy hoạch, cán bộ trẻ được bồi dưỡng, rèn luyện ở những địa bàn, lĩnh vực cần tích lũy kinh nghiệm mà còn giúp họ có bản lĩnh, gần gũi cơ sở, hiểu dân hơn. Hơn nữa, đối với các xã, đơn vị có cán bộ luân chuyển đến đã đổi mới phương pháp, tác phong, lề lối làm việc, từng bước khắc phục những hạn chế trước đó, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Ông Hoàng Văn Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mường Chà khẳng định: Điều động, luân chuyển cán bộ là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Thực hiện tốt công tác này, không chỉ tạo điều kiện để cán bộ luân chuyển được rèn luyện, bồi dưỡng mà còn tạo ra luồng gió mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị có cán bộ được luân chuyển, từ đó, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top