Đoàn kết, gương mẫu xây dựng Hội trong sạch vững mạnh

08:02 - Thứ Năm, 01/09/2022 Lượt xem: 6450 In bài viết

Thiếu tướng Lưu Trọng Lư

 Chủ tịch Hội CCB tỉnh       

ĐBP - Nói đến phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” là nói đến những chuẩn mực giá trị về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách của người quân nhân. Đó là, lý tưởng cao đẹp, yêu nước, yêu chế độ, trung thành với Đảng, với Tổ quốc… Phát huy phẩm chất đó, nhiệm kỳ qua, Hội CCB các cấp trong tỉnh luôn đoàn kết, tiên phong, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chủ tịch Hội CCB tỉnh tham quan mô hình trồng cây mắc ca của hội viên.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp hội thường xuyên chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội đã tăng cường tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn hội viên kiên quyết đấu tranh chống lại các âm mưu và hành động phá hoại, các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch; tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, các tệ nạn xã hội theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khoá XII) của Đảng gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, phổ biến, giáo dục pháp luật, đóng góp tích cực vào việc tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt và đề xuất các biện pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Cùng với đó, các cấp hội đã cử cán bộ, hội viên tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp nảy sinh từ cơ sở. Điển hình như thời gian qua, các cấp hội CCB đã tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng đường 60m, nay là đường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ); dự án nâng cấp, cải tạo cảng hàng không… Qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả, nhanh chóng các chương trình dự án; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, với chức năng và nhiệm vụ được giao, Hội CCB các cấp đã động viên cán bộ, hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát khỏi đói nghèo, nâng cao đời sống, góp phần tích cực thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện, giúp đỡ hội viên, người dân có khó khăn. Hội phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện tốt các chương trình, các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động, qua đó được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Trong công tác xây dựng tổ chức Hội, các cấp hội đã có nhiều giải pháp, trong đó tập trung kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ hội các cấp có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Lấy tiêu chuẩn về chính trị gắn với phẩm chất, năng lực, tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết trong hoạt động công tác hội làm thước đo để lựa chọn đội ngũ cán bộ hội. 5 năm qua, các cấp hội đã kết nạp 1.271 hội viên, nâng tổng số lên gần 19.000 hội viên. 100% cán bộ, hội viên có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, 90% trở lên tổ chức hội các cấp đạt trong sạch vững mạnh, không có cơ sở yếu kém; 95% trở lên hội viên đạt tiêu chuẩn “hội viên gương mẫu” không vi phạm điều lệ Hội, pháp luật Nhà nước.

Với vai trò, trách nhiệm của thế hệ đi trước, Hội CCB các cấp đã tích cực, chủ động phối hợp với tổ chức đoàn thanh niên, các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức nhiều đợt giáo dục truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, hun đúc lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, vào các dịp lễ lớn của đất nước, hay những chặng đường lịch sử, như: Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh… Hội CCB các cấp đã làm tốt trách nhiệm giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, tổ chức Hội hoàn thành 9 chỉ tiêu, trong đó có 3 chỉ tiêu đạt và vượt được kế hoạch, đặc biệt, với những thành tích đạt được, nhiệm kỳ qua, Hội CCB tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 125 tập thể và cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, đứng trước thời cơ, thuận lợi và những khó khăn đan xen, các cấp Hội CCB trong tỉnh tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”; truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp hội viên, nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước… Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các tư tưởng sai trái, thù địch. Tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong phối hợp triển khai nhiệm vụ, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội CCB tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Bình luận

Tin khác

Back To Top