57 học viên được bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

13:27 - Thứ Bảy, 17/09/2022 Lượt xem: 5729 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (17/9), tại Trường Chính trị tỉnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn trao chứng chỉ cho các học viên.

Lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh có 57 học viên là giảng viên các trường chính trị của 3 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu và Sơn La. Trong hơn 4 tháng, học viên đã được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về các tác phẩm kinh điển tiêu biểu của C.Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lênin, Hồ Chí Minh và một số chuyên đề bổ trợ nhằm hoàn thiện cơ sở lý luận và phương pháp luận khoa học, biện chứng góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị. Kết thúc khoá học, 100% học viên hoàn thành chương trình và được cấp chứng chỉ, trong đó 25 học viên đạt loại giỏi và 32 học viên đạt loại khá.

Dù được tổ chức trong thời gian ngắn nhưng qua lớp học đã nâng cao kiến thức kinh điển, chuyên sâu về lý luận chính trị cho giảng viên các trường chính trị của 3 tỉnh; chuẩn hóa yêu cầu chuyên môn của giảng viên theo tiêu chí trường chính trị chuẩn. Đồng thời, khẳng định những giá trị nền tảng vững chắc về lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, vận dụng và phát triển sáng tạo những tri thức lý luận thông qua hoạt động nghiên cứu, giảng dạy.

Sau khóa học, các học viên vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị vào thực hiện nhiệm vụ cụ thể như viết tin, bài, sách về học thuyết khoa học lý luận Mác - Lênin, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái; tích cực tham gia vào công tác nghiên cứu, giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của trường chính trị các tỉnh.

Nhân dịp này, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tặng Giấy khen và danh hiệu học viên giỏi, rèn luyện tốt cho 2 học viên của lớp học.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top