Những bãi biển du khách không nên bỏ qua ở Algeria

09:42 - Thứ Hai, 07/11/2022 Lượt xem: 4649 In bài viết

Nhắc đến du lịch biển ở Bắc Phi, nhiều du khách lập tức nghĩ đến những bờ cát trắng dài hút tầm mắt của Morocco. Vậy nhưng, quốc gia láng giềng của Morocco là Algeria cũng sở hữu những bãi biển hiếm thấy.

Thị trấn cổ Sidi Fredj nổi tiếng với biển xanh, cát trắng.

Du lịch biển là ngành công nghiệp kiếm nhiều lợi nhuận nhất ở thành phố Jijel (tỉnh Jijel) sau nghề làm nút chai, thuộc da và luyện thép. Không chỉ Jijel mà bất cứ đâu tại tỉnh miền đông bắc Algeria này, du khách cũng có thể tìm thấy những đường bờ biển cát trắng, nước trong và lộng gió đúng kiểu Địa Trung Hải. Bãi tắm Kotama luôn là nơi thu hút nhiều du khách nhất, nhưng khách du lịch cũng không nên bỏ qua những vách đá dựng đứng sát biển vô cùng thích hợp cho việc chụp ảnh.

Bất kỳ vị khách phương xa nào đến với thủ đô Algiers cũng nên dành một chút thời gian qua thị trấn Sidi Fredj chỉ cách đó 30km. Thị trấn nằm trên bán đảo cùng tên này thời cổ là đô thị lớn của đế chế La Mã mang tên Obori. Người cổ đại hay hiện đại đều nhận ra vẻ đẹp “trăm năm có một” của bán đảo Sidi Fredj, chẳng vậy mà nơi đây luôn là “điểm nóng” du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đến. Ngoài phong cảnh, Sidi Fredj còn được thiên nhiên ban tặng những cơn sóng, gió thổi quanh năm để làm vừa lòng các du khách ưa thích các môn thể thao dưới nước.

Bãi biển Ain Achir.

Bãi biển Ain Achir nằm ở tỉnh Annaba, chỉ cách biên giới Tunisia 100km. Du khách tìm đến Ain Achir vì mũi đất chạy dài ra giữa biển tạo nên cảnh tượng kỳ vĩ. Mặt biển trong vịnh ít khi nổi sóng to, khí hậu đẹp quanh năm, đó là yếu tố đủ để giữ chân du khách. Không gì bằng việc tản bộ dọc Ain Achir trên đôi chân trần trong buổi chiều muộn, ngắm mặt trời lặn rồi dừng lại bên các hàng bán hàu, sò nướng ngay trên bãi cát.

Thị trấn Tabarka của Tunisia nức tiếng là “hòn ngọc Bắc Phi”, nhưng ở ngay bên kia biên giới với Tabarka là thành phố cảng El Kala của Algeria cũng đẹp không kém. Ngay từ thời xưa, người Algeria đã nhận ra những rạn san hô ở El Kala ẩn chứa “kho báu” là những đàn cá. Ngày nay, khách du lịch đến El Kala có thể tham gia hoạt động câu cá san hô hay lặn cùng đàn cá mòi di cư. Nếu du khách muốn chụp những "pô" ảnh thật đẹp, hãy ghé bãi biển Laouinette lởm chởm đá cuội nhưng lại sở hữu phong cảnh đẹp hiếm thấy.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top