Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận

08:33 - Thứ Ba, 13/12/2022 Lượt xem: 4487 In bài viết

“Tuần lễ lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện văn hóa Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022" nhằm xây dựng hình ảnh Ninh Hải là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

 Ảnh minh họa (Ảnh: Báo Văn hóa)

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, đây là địa phương tổ chức thí điểm đầu tiên, để rút kinh nghiệm và triển khai tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa ở các địa phương khác trong thời gian tới, góp phần kích cầu du lịch cho tỉnh.

Sự kiện diễn ra từ ngày 16-25/12, với phần hội gồm giải đua thuyền trên Đầm Nại; thi đấu bóng chuyền nữ bãi biển; hành trình chinh phục sân Gofl Na Ra - Bình Tiên, Festival lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chử; hành trình khám phá khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, giải Việt dã chinh phục cung đường Bình Tiên - Vĩnh Hy,…

Biểu diễn lướt ván diều quốc tế là một trong những hoạt động trọng điểm trong tuần lễ hội, được tổ chức vào ngày 23/12 tại vùng biển thuộc xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải) với sự tham gia của 70 vận động viên lướt ván diều chuyên nghiệp đến từ 15 nước. Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống được tổ chức trên Đầm Nại sẽ là nét văn hóa đặc trưng của ngư dân vùng biển Ninh Hải. Song song đó là các hoạt động, chương trình lễ hội đặc sắc sẽ được tổ chức xuyên suốt từ ngày 22-25/12 như: Ngày hội sắc màu, đêm nhạc hội ADM, trình diễn thời trang người mẫu nhí, lễ hội mai vàng Vĩnh Hy, gian hàng trung bảy giới thiệu sản phẩm OCOP…

Theo UBND huyện Ninh Hải, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho “Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận 2022” đã hoàn tất. Huyện Ninh Hải sẵn sàng để chào đón du khách đến với sự kiện này. Đến nay toàn huyện có 70 cơ sở lưu trú du lịch với trên 2.000 phòng, trong đó số phòng có chất lượng đạt tiêu chuẩn tương đương 3 sao trở lên chiếm trên 50%.

Theo ĐCSVN
Bình luận

Tin khác

Back To Top